Di Linh: Thu ngân sách nhà nước đạt trên 84,1% kế hoạch

NGỌC NGÀ 16:46, 14/12/2023

(LĐ online) - Ngày 14/12, UBND huyện Di Linh thông tin, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 482,290 tỷ đồng, đạt trên 84,1%; thu ngân sách huyện quản lý đạt 315,185 tỷ đồng, đạt 77,3%. Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh, đây là kết quả thu đạt mức khá so với một số địa phương khác trong tỉnh.

Từ nay đến hết năm 2023, huyện Di Linh tiếp tục rà soát, tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách theo chỉ tiêu, nhiệm vụ năm
Từ nay đến hết năm 2023, huyện Di Linh tiếp tục rà soát, tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách theo chỉ tiêu, nhiệm vụ năm

Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết: Từ đầu năm đến nay, trước những khó khăn chung của nền kinh tế cả nước, kinh tế của huyện Di Linh cũng gặp những khó khăn nhất định. Trong đó đáng nói là việc thị trường bất động sản chững lại và dần đi xuống làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh và vấn đề thu ngân sách của địa phương.

Kết quả thu ngân sách trên có được là do ngay từ đầu năm huyện Di Linh đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp thu ngân sách, Trong đó tập trung công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi trồn thuế, gian lận thuế, thu hồi nợ đọng thuế và nợ đọng tiền đất; tiếp tục rà soát các nguồn thu, các khoản thu, tình hình kinh doanh của hộ, các doanh nghiệp để qua đó khai thác các nguồn thu, điều chỉnh mức thu nhằm thực hiện thu đúng, thu đủ các khoản thu theo quy định của pháp luật.

Từ nay đến hết năm 2023, huyện Di Linh tiếp tục rà soát, tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách theo chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023; quyết tâm hoàn thành ít nhất trên 90% chỉ tiêu thu ngân sách năm 2023 được giao.