BÁO XUÂN GIÁP THÌN 2024:
Hành trình đi tìm thương hiệu Got Coffee

KHÁNH PHÚC 08:17, 12/02/2024

Trong 2 năm liền (2022, 2023), Got Coffee vinh dự được tôn vinh là thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam. Giờ đây, Got Coffee đang sở hữu hơn 100 đại lý cà phê sạch trong cả nước và vươn tầm quốc tế; mang sản phẩm cà phê Robusta nổi tiếng của vùng đất Nam Tây Nguyên qua nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Malaysia.

Anh Bùi Thế Gốt kiểm tra độ đường vườn cà phê hữu cơ trước khi thu hoạch đảm bảo 100% quả chín
Anh Bùi Thế Gốt kiểm tra độ đường vườn cà phê hữu cơ trước khi thu hoạch đảm bảo 100% quả chín

HÀNH TRÌNH CỦA GOT COFFEE
Để có được thành công như hiện tại, anh Bùi Thế Gốt (41 tuổi, ngụ Thôn 12, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm), chủ thương hiệu Got Coffee đã trải qua không ít gian truân. 
Anh Gốt tâm sự, xuất phát từ nghề kinh doanh phân bón hữu cơ đã giúp anh ý thức được tầm quan trọng về những sản phẩm nông nghiệp sạch đối với sức khỏe con người. Cũng chính quá trình kinh doanh phân bón hữu cơ đã giúp anh tiếp cận và học hỏi được những kiến thức, kinh nghiệm từ những đối tác nước ngoài về cách sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Năm 2017, anh bắt đầu dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm cà phê để chọn hướng phát triển kinh tế cho riêng mình.
Trước những quy định nghiêm ngặt để tạo ra những sản phẩm cà phê hữu cơ thuần khiết rang mộc không sử dụng các nguyên liệu tẩm ướp, anh Gốt đã chủ động liên kết với người thân, bạn bè và các hộ dân có vườn rẫy lựa chọn giống cà phê Robusta xanh lùn để trồng. Ngay từ khi trồng, anh Gốt đã hợp đồng với các hộ phải tuân thủ nghiêm ngặt đảm bảo nguồn cà phê Robusta hữu cơ thuần khiết. Trong suốt quá trình chăm sóc tuyệt đối không lạm dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Thay vào đó, sử dụng các loại phân bón hữu cơ để chăm sóc, phát triển nguồn nguyên liệu đầu vào theo hướng organic.

Để cho ra đời những sản phẩm cà phê chất lượng, anh Gốt đã đầu tư, nhập khẩu hệ thống máy móc rang xay, chế biến hiện đại
Để cho ra đời những sản phẩm cà phê chất lượng, anh Gốt đã đầu tư, nhập khẩu hệ thống máy móc rang xay, chế biến hiện đại

“Để đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất cho Got Coffee, tôi chấp nhận bao tiêu sản phẩm trái cà phê cho các nông hộ với giá gấp đôi thị trường. Đặc biệt, tôi xây dựng cho mình lộ trình để tìm hiểu, học hỏi các phương pháp thu hoạch, rang xay cà phê để xây dựng thương hiệu Got Coffee theo quy trình khép kín, với 4 tiêu chuẩn: Chọn lọc 100% quả chín không sâu bệnh; sơ chế ngay sau khi thu hoạch trong 24 giờ; phơi trong nhà kính, cách xa với mặt đất và kiểm soát nhiệt độ để đảm bảo vệ sinh và rang mộc theo tiêu chuẩn SCA (Hiệp hội Cà phê đặc sản Quốc tế) không dùng hương liệu tẩm ướp để giữ trọn vị thật”, anh Bùi Thế Gốt chia sẻ quy trình thu hái và sơ chế cà phê.
Theo anh Gốt, cùng với nguồn nguyên liệu hữu cơ, để có được sản phẩm cà phê ngon thì quá trình rang xay, chế biến là một nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế, thấu hiểu để cho ra những tách cà phê nguyên chất. Vì vậy, Got Coffee chú trọng từng công đoạn đảm bảo đem lại hương vị mộc nguyên bản. Theo đó, toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị đều được nhập khẩu với công nghệ hiện tại; đồng thời, mời các chuyên gia của SCA đào tạo và cấp chứng nhận cho đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên rang xay, chế biến cà phê. Tất cả các mẫu cà phê rang xay của Got đều được ghi chép số liệu và thử nếm đảm bảo tiêu chuẩn trước khi giao tới khác hàng.
Sau 1 năm dày công học hỏi, nghiên cứu, năm 2018 đến nay, Got Coffee vinh dự là thương hiệu uy tín và có ảnh hưởng lớn trong ngành cà phê toàn cầu. Got Coffee cũng được SCA lựa chọn để đào tạo khóa học về cà phê chuyên nghiệp mang tầm quốc tế cho những người đam mê cà phê.

Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên của Got Coffee được đào tạo bài bản đảm bảo các tiêu chuẩn của SCA
Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên của Got Coffee được đào tạo bài bản đảm bảo các tiêu chuẩn của SCA

SỨ MỆNH VƯƠN TẦM QUỐC TẾ
Anh Bùi Thế Gốt, cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định, Got Coffee phải khẳng định mình bằng những dòng sản phẩm cà phê rang mộc chất lượng cao. Đây phải là thương hiệu mang trên mình sứ mệnh đưa nông sản địa phương (cụ thể là cà phê) vươn tầm quốc tế. Từ đó, chúng tôi quyết tâm đem đến những sản phẩm cà phê hữu cơ tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng”.
Got Coffee đã và đang nỗ lực với phương châm hoạt động không làm mọi cách để kiếm tiền mà muốn đem đến sản phẩm chất lượng tốt nhất. Từ đó, thu về lợi nhuận xứng đáng với những trải nghiệm mà người tiêu dùng nhận được. Và với hướng đi đó, Got Coffee tự hào là thương hiệu Việt Nam, vì sức khỏe người thưởng thức và vì cộng đồng cà phê sạch thế giới.
Đến hiện tại, Got Coffee đang liên kết với hơn 30 hộ dân trồng khoảng 30 ha cà phê hữu cơ, sản lượng cà phê nhân đạt hơn 60 tấn/năm. Từ đó, Got Coffee cho ra đời những dòng sản phẩm nổi bật chất lượng cao như Got Coffee Honey (dùng pha phin truyền thống), Got Coffee Barista (cà phê pha máy chuyên dùng cho các shop cà phê). Đặc biệt là dòng sản phẩm Got Coffee Bá Tước, là sản phẩm cà phê chế biến theo phương pháp Natural có vị thơm ngon tự nhiên, nhẹ nhàng. Sản phẩm được đóng sẵn vào phin giấy tiện dụng cho một lần dùng. Nhìn chung, các dòng sản phẩm của Got Coffeee đều có vị thơm, đắng tự nhiên của cà phê và ngọt hậu tự nhiên không pha trộn với các loại phụ gia.
“Hiện tại, tất cả các dòng sản phẩm cà phê của chúng tôi đều được SCA đánh giá là sự kết tinh của cà phê hữu cơ rang mộc chất lượng cao. Với hơn 60 tấn cà phê nhân mỗi năm, chúng tôi đang cung cấp cho hơn 100 đại lý trên cả nước và 4 chuỗi quán cà phê Got. Ngoài ra, mỗi năm, chúng tôi còn xuất khẩu khoảng 15 tấn cà phê đã qua chế biến tới các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia. Với khát vọng phát triển cộng đồng cà phê sạch, cùng nhau hướng người Việt sử dụng những sản phẩm nông nghiệp tốt nhất cho sức khỏe, chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm các dòng cà phê hữu cơ mới; đồng thời, phát triển các sản phẩm nông nghiệp chuẩn sạch như hạt mắc ca, trà Ô long địa phương”, anh Bùi Thế Gốt tự hào.
Ông Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bảo Lâm, cho biết: Sự thành công của Got Coffee, là kết quả của cả một quá trình học hỏi, nghiên cứu, tìm kiếm và đầu tư không ngừng nghỉ. Got Coffee đã kết tinh và góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm cà phê địa phương vì sức khỏe người tiêu dùng. Để giúp ông Gốt tiếp tục xây dựng một cộng đồng cà phê sạch, ngành nông nghiệp địa phương sẽ có những chính sách hỗ trợ liên kết với người nông dân mở rộng quy mô sản xuất cà phê hữu cơ; đồng thời, kết nối giúp họ tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi đầu tư mở rộng quy mô sản xuất cà phê sạch. Cùng với đó, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Got Coffee giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới thị trường trong nước và quốc tế.