Đại sứ Israel mời Lâm Đồng tham gia triển lãm nông nghiệp quốc tế

03:11, 14/11/2010

Trong buổi làm việc với ông Huỳnh Đức Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 11/11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Israel tại Việt Nam, ngài Amnon Efrat đã mời Lâm Đồng tham gia triển lãm nông nghiệp quốc tế tại Israel, một trong những sự kiện công nghệ nông nghiệp lớn nhất thế giới.

Trong buổi làm việc với ông Huỳnh Đức Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 11/11, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Israel tại Việt Nam, ngài Amnon Efrat đã mời Lâm Đồng tham gia triển lãm nông nghiệp quốc tế tại Israel, một trong những sự kiện công nghệ nông nghiệp lớn nhất thế giới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Lâm Đồng tham quan và học tập cũng như mở rộng các mối quan hệ làm ăn.

Ngài đại sứ cho biết, Chính phủ Israel rất quan tâm tới việc chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong một số lĩnh vực hai bên có nhiều điểm tương đồng như chống sa mạc hóa, nâng cao nền sản xuất nông nghiệp và công nghệ thông tin.

Lâm Đồng là một trong những địa phương có nền nông nghiệp phát triển của Việt Nam, trong đó có không ít ứng dụng từ nền khoa học phát triển của Israel. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Hòa bày tỏ mong muốn Israel hỗ trợ địa phương trong việc đào tạo các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sau thu hoạch và công nghệ thông tin.

Cũng tại buổi gặp mặt, ngài đại sứ rất vui vẻ nhận lời sẽ là người làm cầu nối cho các doanh nghiệp Israel tới đầu tư vào Lâm Đồng, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp.

D. Quỳnh