Trồng nấm bào ngư thu nhập 620 triệu đồng/năm

03:11, 14/11/2010

Gia đình ông Phan Thúc Khuynh  ở khu phố Nghĩa Lập II thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương làm nghề nuôi nấm mèo và nấm bào ngư từ năm 1996.

Gia đình ông Phan Thúc Khuynh  ở khu phố Nghĩa Lập II thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương làm nghề nuôi nấm mèo và nấm bào ngư từ năm 1996.

Hơn 13 năm làm nghề nuôi trồng nấm bào ngư và nấm mèo, đến nay gia đình ông đã có 10 trại nấm bào ngư và nấm mèo, bình quân mỗi năm ông treo gần 100 ngàn bịch phôi nấm bào ngư; thu hoạch được 65 tấn nấm bào ngư và 5 tấn nấm mèo khô. Tổng thu nhập từ nghề nuôi nấm mỗi năm lên đến 620 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư, công lao động gia đình ông Phan Thúc Khuynh vẫn còn lãi trên 350 triệu đồng/năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi mà ông Khuynh còn là một trong những gia đình văn hoá, gia đình hiếu học tiêu biểu của huyện Đơn Dương. Từ đầu tháng 11 đến nay, bình quân mỗi ngày gia đình ông Khuynh thu hoạch được từ 380 đến 400 kg nấm bào ngư thu nhập 3.200.000đ/ngày. Sản phẩm nấm bào ngư của ông Khuynh đến nay đã được tiêu thụ ở các tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Khánh Hoà – Đà Nẵng và thành phố Huế.

Nhờ phát triển nghề nuôi nấm, do vậy, gia đình ông đã tiếp nhận từ 4 đến 6 lao động ở địa phương vào làm công nhân với mức thu nhập bình quân 90.000/ngày, có thời điểm công nhân vào làm nấm tại nhà ông lên đến 10 người/ngày. Đây là một trong những hộ đầu tiên mạnh dạn đầu tư vốn mở ra nghề nuôi trồng nấm mèo và nấm bào ngư ở thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần tạo thêm nguồn thực phẩm sạch phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

Ngọc Thanh