Đức Trọng: Kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất rượu thủ công, kinh doanh rượu trên địa bàn

19:40, 06/01/2023

(LĐ online) - Trước thềm Tết nguyên đán Quý Mão 2023, UBND huyện Đức Trọng đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở sản xuất rượu thủ công, kinh doanh rượu trên địa bàn.

 

Cụ thể, UBND huyện Đức Trọng đã chỉ đạo UBND các xã và thị trấn Liên Nghĩa và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát đối với tất cả các cơ sở sản xuất rượu thủ công, kinh doanh rượu trên địa bàn quản lý.

 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các buổi họp thôn, tổ dân phố; trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương (hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn) về các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu thủ công. Trong đó tập trung hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu; tuyên truyền để người dân tuyệt đối không lạm dụng rượu, bia, không uống rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán trôi nổi trên thị trường; không sử dụng methanol để pha chế rượu.

 

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm nghiệm, giám sát hậu kiểm việc thực hiện các quy định của pháp luật về sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh trên địa bàn huyện. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định theo thẩm quyền để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ người tiêu dùng.

 

 NGỌC NGÀ