Đà Lạt: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tội phạm

NGUYỆT THU 19:15, 08/06/2023

(LĐ online) - Chiều ngày 8/6, Công an tỉnh và thành phố Đà Lạt phối hợp với UBND phường 4 tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm hình sự và ma túy cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn phường. 
Trước đó, lực lượng công an tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền tại các phường, xã trong thành phố và đẩy mạnh công tác phối hợp hiệu quả trong phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm hình sự và ma tuý.  
Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh và thành phố Đà Lạt đã cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm có liên quan về xâm hại trẻ em, mua bán người, bạo lực gia đình, ma túy, trẻ em vi phạm, cho vay lãi nặng. Đồng thời, tuyên truyền, thông tin các vụ việc điển hình về tội phạm ma túy, tội phạm lợi dụng các doanh nghiệp để tàng trữ, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện…; tuyên truyền về hiểm họa của ma túy, thuốc gây nghiện, chất hướng thần mới…; phổ biến, quán triệt về nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống ma túy; phát động Nhân dân tham gia phát giác, tố giác tội phạm, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm về tệ nạn ma túy.
Cáo cáo viên của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy tỉnh và thành phố đã có nhiều cách truyền tải thông tin phong phú, hấp dẫn nhằm tăng tương tác trực tiếp với người dân. Mặt khác, lực lượng chức năng còn đưa ra nhiều tình huống giả định, phân tích và trả lời chi tiết, cụ thể những câu hỏi của người dân liên quan đến ma túy. Những nội dung tuyên truyền đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo người dân. Qua đó, đã giúp đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn có thêm kiến thức về các loại ma túy cũng như những tác hại, hiểm hoạ do ma túy gây ra; tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm pháp luật về ma túy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.