Điểm sáng trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

NGỌC NGÀ 03:32, 21/08/2023

Chi hội Tin lành Bơ Jọ (Thôn 4, xã Tân Châu, huyện Di Linh) là điểm sáng trong thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ở huyện Di Linh và đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh. 

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho Chi hội Tin lành Bơ Jọ vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho Chi hội Tin lành Bơ Jọ vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Chi hội Tin lành Bơ Jọ thuộc Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) huyện Di Linh. Suốt nhiều năm qua, Chi hội Tin lành Bơ Jọ đã tích cực tham gia cùng các đoàn thể của huyện, lực lượng Công an xã Tân Châu nói riêng và Công an huyện Di Linh nói chung tiến hành nhiều hoạt động vận động bà con giáo dân tại địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Đặc biệt, thường xuyên tuyên truyền để bà con trong Chi hội thực hiện nghiêm túc việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giữ gìn vệ sinh khu dân cư, thực hiện gia đình văn hóa,… vận động tín đồ giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp ngay trong gia đình, không để phát sinh các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự (ANTT) chung của thôn và của xã.

Mục sư K’Bôi - Mục sư quản nhiệm tại Chi hội Tin lành Bơ Jọ cho biết: “Trong năm 2023, chúng tôi đã vận động tín đồ tích cực tham gia phong trào phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự ở nơi cư trú nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm công dân, tình yêu quê hương, đất nước của tín đồ. Chi hội cũng đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và tính chủ động của đồng bào các tôn giáo trong phát hiện, tố giác tội phạm, nhất là phát hiện, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo xâm phạm an ninh, trật tự. Đồng thời, đóng góp tiếng nói của mình trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm nhằm kích động, lợi dụng tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định chính trị - xã hội của địa phương”.

Lãnh đạo xã Tân Châu thông tin thêm: Chi hội Tin lành Bơ Jọ đã phối hợp với UBND xã, Công an xã Tân Châu thành lập Mô hình “Giáo dân Thôn 4 với công tác bảo đảm ANTT” với 19 thành viên. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Ban điều hành đã phối hợp với công an xã triển khai cho các giáo dân đi làm ăn xa ký cam kết không vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Thường xuyên trao đổi về tình hình tội phạm, nhất là tội trộm cắp tài sản và tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, Ban điều hành đã kịp thời thông báo đến từng hộ dân biết để phòng ngừa, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm. Thời gian qua, trong quá trình triển khai xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân (CCCD), định danh điện tử, bà con luôn đi đầu, cung cấp đầy đủ các tài liệu giấy tờ của hộ gia đình bổ sung vào dữ liệu dân cư và tham gia làm thủ tục cấp CCCD đầy đủ. Đến nay, 100% bà con giáo dân từ 14 tuổi trở lên đều đã làm thủ tục cấp CCCD, kể cả số lao động đi làm ăn xa. 

Bà con giáo dân nói chung đã tham gia thực hiện tốt các nội dung quy định về Khu dân cư đạt chuẩn an toàn về ANTT hằng năm, nhất là đã cùng Nhân dân Thôn 04 thực hiện tốt quy định về không tuyên truyền, phát triển tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật; không lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tranh chấp, khiếu kiện gây phức tạp về ANTT; không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp, kéo dài; không để phát sinh tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội; không phát sinh người mắc tệ nạn xã hội… Vì vậy, liên tục những năm qua, Thôn 4 đều được UBND xã Tân Châu công nhận thôn đạt chuẩn an toàn về ANTT. 

Đánh giá cao những thành tích của Chi hội Tin lành Bơ Jọ trong việc thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Tân Châu nói riêng và của huyện Di Linh nói chung, ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chi hội thánh Tin lành Bơ Jợ tiếp tục quan tâm tuyên truyền, vận động tín đồ thương yêu, đoàn kết, hòa ái, tương thân, tương trợ, nêu cao tinh thần yêu nước, thượng tôn pháp luật, phát huy dân chủ, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, cuộc vận động do chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp phát động. 

Từ thực tiễn cuộc sống bình yên, tốt đẹp hiện nay, bà con tín đồ của Chi hội Tin lành Bơ Jọ đã tự nhắc nhau để luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tập trung xây dựng cuộc sống “Tốt đời - đẹp đạo”, chăm lo phát triển kinh tế, tích cực tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đóng góp ủng hộ, hỗ trợ lực lượng công an trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT tại địa phương để tiếp tục có những đóng góp cho Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và xứng đáng với truyền thống tốt đẹp trong tinh thần đạo Tin lành.