Bảo Lộc: Tự nhận là tổng đài điện lực để quảng cáo, một cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng

KHÁNH PHÚC 12:19, 01/12/2023

(LĐ online) - Với hành vi sử dụng số điện thoại và tự nhận là tổng đài Điện lực Bảo Lộc để quảng cáo nhận sửa chữa điện 24/24 cho người dân, một cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng.

Công an TP Bảo Lộc làm việc với ông V.K.T để làm rõ các sai phạm
Công an TP Bảo Lộc làm việc với ông V.K.T để làm rõ các sai phạm

Ngày 1/12, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông V.K.T (32 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) về hành vi “cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP).

Trước đó, vào tháng 4/2023, trên một trang mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung thể hiện người đăng tự nhận là “tổng đài điện lực thành phố Bảo Lộc” để quảng cáo dịch vụ sửa chữa điện phục vụ 24/24 cho người dân trên địa bàn. Nhận thấy dấu hiệu mạo danh đăng tải thông tin sai sự thật, Điện lực Bảo Lộc đã đề nghị lực lượng Công an vào cuộc xác minh, xử lý để bảo vệ quyền lợi cho đơn vị.

Sau khi triển khai biện pháp xác minh, Công an TP Bảo Lộc xác định ông V.K.T (32 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn) là người đăng tải bài viết nói trên. Khi được mời làm việc, ông V.K.T thừa nhận bản thân không liên quan đến Điện lực Bảo Lộc, mục đích của việc soạn thảo, đăng tải bài viết quảng cáo có nội dung tự nhận “tổng đài Điện lực TP Bảo Lộc” nhằm tăng tương tác để nhiều người biết đến và sử dụng dịch vụ sửa chữa điện. Quá trình làm việc, ông V.K.T nhận thức được hành vi trên là vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến uy tín của Điện lực Bảo Lộc. Cơ quan Công an đã yêu cầu gỡ bỏ bài viết và củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.