Camera hành trình giúp nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo an toàn giao thông

NGUYỄN NGHĨA 06:24, 30/01/2024

Với phương châm hoạt động "Chất lượng là danh dự", Chi nhánh Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang Futa Buslines tại Đà Lạt luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ lên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần đảm bảo an toàn giao thông qua việc sử dụng camera hành trình để giám sát hoạt động vận chuyển.

Lái xe của Công ty Phương Trang tập huấn bồi dưỡng kiến thức về ATGT
Lái xe của Công ty Phương Trang tập huấn bồi dưỡng kiến thức về ATGT

Theo đại diện Chi nhánh Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang Futa Buslines tại Đà Lạt, hiện nay toàn bộ số xe đang hoạt động của chi nhánh này đều được trang bị 100% thiết bị giám sát hành trình theo Nghị định 10/2020. Điều này thời gian qua đã giúp Công ty rất hiệu quả trong công tác quản lý và giám sát lái xe tuân thủ các quy định của Công ty cũng như về an toàn giao thông.

Thiết bị giám sát hành trình cho phép công ty truyền tải đầy đủ dữ liệu về Tổng Cục đường bộ, đăng nhập của lái xe, thời gian lái xe, kiểm soát chạy sai hành trình và luồng tuyến. Nếu lái xe vi phạm về tốc độ, đăng nhập thẻ hoặc vi phạm thời gian lái xe, đội ngũ giám sát sẽ thông báo ngay lập tức cho lái xe thông qua tiếp viên để nhắc nhở và yêu cầu tuân thủ quy định.

Các vi phạm khác liên quan đến an toàn giao thông như xe lạng lách, chạy không đúng làn, sử dụng điện thoại hoặc đeo tai nghe khi xe đang vận chuyển cũng được đội ngũ giám sát hoạt động 24/7 của công ty ghi nhận và xử lý theo quy định.

Đặc biệt, camera giám sát hành trình và các camera khác được trang bị trên xe đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các vụ việc như va chạm giao thông, hỗ trợ hành khách quên đồ trên xe và cung cấp dữ liệu cho các cơ quan, ban, ngành. Trong năm 2023, Công ty đã hỗ trợ cơ quan chức năng xử lý nhiều vụ vi phạm giao thông và bắt đối tượng nguy hiểm thông qua hệ thống camera giám sát hành trình.

Hơn nữa, việc trang bị đầy đủ hệ thống camera cũng giúp ngăn chặn các hành vi tiêu cực của lái xe và tiếp viên như gian lận vé, hàng hóa, xăng dầu. Trước đây, công ty phải bố trí hàng chục nhân viên giả làm hành khách hoặc lập các chốt, trạm kiểm tra số lượng hành khách và số vé đã bán. Tuy nhiên, từ khi áp dụng hệ thống giám sát bằng camera GPS, Công ty đã giảm được đáng kể số lượng nhân sự giám sát và đạt hiệu quả cao trong công việc này.

Trong thời kỳ mà an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ trở thành ưu tiên hàng đầu, việc sử dụng camera hành trình là một công cụ hữu ích và cần thiết. Công ty Phương Trang đã chứng minh được tầm quan trọng của việc trang bị hệ thống này và sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo an toàn giao thông và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đại diện Công ty Phương Trang Chi nhánh Đà Lạt cho biết, trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục trang bị hệ thống camera giám sát AI cho xe nhằm phát hiện và cảnh báo kịp thời các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Với các hoạt động nỗ lực để trang bị camera giám sát AI trong tương lai, Công ty Phương Trang hy vọng rằng việc phát hiện và cảnh báo vi phạm giao thông sẽ trở nên hiệu quả hơn, từ đó tiếp tục nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của công ty.