Chủ đầu tư Tòa nhà câu lạc bộ golf Đà Lạt vẫn chưa tự giác tháo dỡ công trình vi phạm

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 19:07, 26/01/2024
Khối công trình xây dựng trong sân golf
Khối công trình xây dựng trong sân golf

Trước động thái này, UBND tỉnh đã có văn bản, chỉ đạo UBND thành phố Đà Lạt tiếp tục đôn đốc, đề nghị chủ đầu tư chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường và của UBND thành phố Đà Lạt.

Ngày 25/1, UBND thành phố Đà Lạt đã tiếp tục có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan nghiêm túc, khẩn trương kiểm tra tình hình xây dựng công trình Tòa nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL và yêu cầu Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL chấp hành nghiêm túc các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. 

Đồng thời, giao Phòng Nội vụ Đà Lạt chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt làm việc với UBND phường 1 và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ngoài khối công trình sai phép, qua kiểm tra cơ quan chức năng ghi nhận chủ đầu tư còn tự ý cho thi công 2 khối công trình không có giấy phép xây dựng
Ngoài khối công trình sai phép, qua kiểm tra cơ quan chức năng ghi nhận chủ đầu tư còn tự ý cho thi công 2 khối công trình không có giấy phép xây dựng

Toà nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL bị cơ quan chức năng xác định có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực xây dựng và bị buộc phải tháo dỡ. Theo đó, Công ty Hoàng Gia đã cho thi công xây dựng công trình sai với giấy phép xây dựng đã được cấp là 3.294 m2.

Ngoài khối công trình sai phép, qua kiểm tra cơ quan chức năng ghi nhận chủ đầu tư còn tự ý cho thi công 2 khối công trình không có giấy phép xây dựng. Tổng diện tích sàn xây dựng của khối công trình không phép này lên đến 17.073 m2.

Ngoài sai phạm về trật tự xây dựng, ngày 15/12/2023, Công ty Hoàng Gia DL cũng đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi tự ý chuyển đất rừng phòng hộ là rừng trồng sang phi nông nghiệp tại một phần thửa đất số 01, tờ bản đồ C70.I.C (Phường 1, TP Đà Lạt).

Cụ thể, Công ty Hoàng Gia DL đã tự ý chuyển 4.629,9 m2 đất rừng phòng hộ nội ô là rừng trồng tại khu vực trên, hành vi này đã bị xử phạt với số tiền 45 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng còn buộc công ty nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền hơn 527 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng nghiêm túc thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc chậm trễ triển khai công tác kiểm tra việc đầu tư xây dựng tại công trình Toà nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.


Từ khóa:

sân cù sân golf