Đơn Dương: Vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú

CHÍNH THÀNH 06:35, 21/02/2024

(LĐ online) - Ngày 20/2, Công an huyện Đơn Dương cho biết đã vận động thành công một đối tượng truy nã ra đầu thú tại địa phương.

Mai Hùng Đại ra đầu thú tại Cơ quan Công an huyện Đơn Dương. Ảnh: Công an Đơn Dương
Mai Hùng Đại ra đầu thú tại Công an huyện Đơn Dương. Ảnh: Công an Đơn Dương

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào ngày 6/11/2022, Mai Hùng Đại (32 tuổi, ngụ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và tạm trú tạiở Tổ dân phố Thạnh Nghĩa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) tham gia vụ “hỗn chiến” tại khu vực một quán bida ở thị trấn Thạnh Mỹ. 

Đây là vụ án nghiêm trọng gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Sau khi gây án, Mai Hùng Đại bỏ trốn nên Công an huyện Đơn Dương đã ra quyết định truy nã đối với Đại vào ngày 18/8/2023.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện Đơn Dương đã bố trí lực lượng tập trung xác minh, truy bắt Đại; đồng thời, bố trí một tổ công tác trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với người thân gia đình, bạn bè của Đại ở tỉnh Ninh Thuận để vận động Đại ra đầu thú. 

Sau một thời gian kiên trì vận động, các trinh sát đã giúp cho gia đình, bạn bè của Đại nắm bắt được chính sách khoan hồng của pháp luật. Gia đình, bạn bè của Đại đã chủ động liên lạc và kêu gọi Đại ra đầu thú để được giảm nhẹ hình phạt.

Đến ngày 19/2/2024, Mai Hùng Đại đã đến Công an huyện Đơn Dương để đầu thú và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Đây chính là những tình tiết quan trọng giúp Đại có thể được giảm nhẹ hình phạt trong quá trình xét xử.

Qua vụ việc nêu trên, Công an huyện Đơn Dương kêu gọi các đối tượng có quyết định truy nã cần đến cơ quan công an nơi gần nhất đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Trường hợp che giấu hoặc không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Từ khóa:

đối tượng truy nã