Bảo Lâm: Hơn 1.000 người tham dự tuyên truyền pháp luật và phòng chống đuối nước

KHÁNH PHÚC 13:02, 26/05/2024

(LĐ online) - Sáng 26/5, Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với UBND xã Lộc Nam và Giáo xứ Lộc Nam tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông, ma túy, an ninh trật tự, tội phạm lừa đảo công nghệ cao; đồng thời, tuyên truyền phòng chống đuối nước cho đông đảo người dân trên địa bàn.

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ tới đông đảo học sinh, thanh thiếu niên và người dân xã Lộc Nam
Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ tới đông đảo học sinh, thanh thiếu niên và người dân xã Lộc Nam

Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.000 học sinh, thanh, thiếu niên và bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lâm phổ biến một số thông tin cơ bản về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Bảo Lâm nói chung và trên Quốc lộ 55 đi qua địa bàn 2 xã Lộc Nam, Lộc Thành nói riêng trong thời gian qua. Qua đó, chỉ ra nhiều lỗi vi phạm mà học sinh, thanh, thiếu niên và người dân địa phương thường xuyên mắc phải như chở quá số người quy định, điều khiển xe khi chưa đủ độ tuổi, giao xe cho người chưa đủ tuổi, điều khiển xe khi đã uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đi không đúng làn đường, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, chạy quá tốc độ… Qua đó, hướng dẫn các em học sinh, thanh, thiếu niên và người dân một số kiến thức để tham gia giao thông an toàn, đúng quy định pháp luật.

Dịp này, các cán bộ, chiến sĩ cũng đã phổ biến các quy định phòng chống các loại tội phạm cố ý gây thương tích, trộm cắp, ma túy, gây rối trật tự công cộng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đặc biệt là các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo công nghệ cao. Từ đó, cùng phân tích, đánh giá về những mối nguy hiểm của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để bà con nắm bắt, phòng chống. Đồng thời, hướng dân người dân cách phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cơ quan công an gọi hỏi răn đe, giáo dục các thanh, thiếu niên cá biệt và yêu cầu ký cam kết không tái phạm
Cơ quan công an gọi hỏi răn đe, giáo dục các thanh, thiếu niên cá biệt và yêu cầu ký cam kết không tái phạm

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ cũng đã hướng dẫn một số một số kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm 2024. Qua đó, khuyến cáo người dân cần quan tâm, giám sát, quản lý con em chặt chẽ trong dịp hè; hạn chế cho con em ra sông, suối, ao hồ tắm để phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước có thể xảy ra.

Dịp này, Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với Công an xã Lộc Nam cũng đã gọi hỏi và yêu cầu hơn 40 trường trường hợp là thanh, thiếu niên cá biệt có dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông để giáo dục, răn đe; đồng thời, yêu cầu ký cam kết không tái phạm trong thời gian tới.