Cát Tiên: Quảng cáo rao bán đồ trang sức chế tác từ động vật hoang dã, 1 cá nhân bị phạt 85 triệu đồng

HẢI ĐƯỜNG 17:33, 19/05/2024

(LĐ online) - Một cá nhân tại xã Đồng Nai Thượng (huyện Cát Tiên) đăng tải các thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội để quảng cáo rao bán các loại trang sức được cho là chế tác từ động vật hoang dã như móng hổ, móng gấu, ngà voi… đã bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 85 triệu đồng.

Các loại trang sức được ông Phong đăng tải trên facebook quảng cáo là ngà voi, móng gấu
Các loại trang sức được ông Phong đăng tải trên facebook quảng cáo, rao bán là ngà voi, móng gấu

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Phong (31 tuổi, ngụ tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên) về hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2024, cơ quan chức năng phát hiện trên trang facebook “Bds Hoang Anh” và trang tiktok “Phong Pham” do ông Phạm Văn Phong đứng chủ đã đăng tải các nội dung và hình ảnh quảng cáo, rao bán ngà voi và nhiều sản phẩm đồ trang sức làm từ các bộ phận của động vật quý hiếm, nguy cấp như móng hổ, móng gấu, lông đuôi voi…

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã mời ông Phong lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh”.

Với việc đăng tải các thông tin quảng cáo nêu trên, ông Phong đã vi phạm điểm a, Khoản 2, Điều 33 Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Với vi phạm này, ông Phạm Văn Phong đã bị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu buộc ông Phong phải gỡ bỏ các thông tin, hình ảnh quảng cáo nói trên theo quy định.