Nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền và vận động đảm bảo TTATGT

NGUYỄN NGHĨA 06:19, 16/05/2024

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền và vận động nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và xây dựng văn hoá giao thông cho người dân. Cụ thể, lực lượng CSGT tổ chức vận động 14 nhà hàng cam kết nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi đã uống rượu, bia; phối hợp với 31 doanh nghiệp, 157 chủ xe và 1.481 lái xe để ký cam kết đảm bảo TTATGT; phối hợp tổ chức xây dựng thành công 18 mô hình “Cổng trường ATGT”; phối hợp tiếp xúc, vận động và tuyên truyền với các chức sắc tôn giáo để nâng cao nhận thức về ATGT cho cộng đồng tín đồ. 

Đồng thời, đã tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các trường học, nhằm giáo dục học sinh, sinh viên và giáo viên về quy tắc giao thông; lập danh sách và tổ chức tuyên truyền cá biệt cho 168 thanh thiếu niên quậy phá và đồng bào dân tộc thiểu số có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Ngoài ra, CSGT còn phối hợp xây dựng các phóng sự, tin, bài tuyên truyền về công tác bảo đảm TTATGT trên các phương tiện truyền thông.