UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xử lý điểm kinh doanh dịch vụ giải trí không phép tại huyện Bảo Lâm

HẢI ĐƯỜNG 15:52, 21/05/2024

(LĐ online) - Liên quan đến bài viết Mở điểm kinh doanh dịch vụ giải trí không phép tại “dự án” bất động sản trái phép đăng trên Báo Lâm Đồng điện tử, ngày 21/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã ký văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tất cả các dịch vụ giải trí tại Sun Valley Farm đều là ngành nghề có điều kiện chưa được cấp phép nhưng đã đưa vào hoạt động đón khách
Tất cả các dịch vụ giải trí tại Sun Farm đều là ngành nghề kinh doanh có điều kiện chưa được cấp phép nhưng đã đưa vào hoạt động đón khách

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND huyện Bảo Lâm khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng) trước ngày 31/5/2024.

Cùng với đó, UBND tỉnh giao Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND huyện Bảo Lâm kiểm tra, rà soát liên quan đến “dự án” theo nội dung phản ánh của Báo Lâm Đồng, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 06/6/2024.

Như Báo Lâm Đồng điện tử đã thông tin: Việc xây dựng các công trình, hạng mục của HTX Thương mại - Dịch vụ Sun Farm được thực hiện trên khu đất của “dự án” đất nền trái phép mang tên Sun Valley. “Dự án” bất động sản này đang bị chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm đình chỉ các hoạt động liên quan từ tháng 1/2022 đến nay.

Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng tại đây vẫn kinh doanh bán vé đón khách vào tham quan
Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng tại đây vẫn kinh doanh bán vé đón khách vào tham quan

Tại đây, đang xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều hoạt động, dịch vụ không phép như cầu trượt, khu dù bay, phao bong bóng cho trẻ; khu vực nuôi thú như cừu, dê, đà điểu, ngựa… và khu bán đồ ăn, giải khát; các tiểu cảnh được xây dựng, trang trí phục vụ du khách check - in, thả diều.

Tại đây còn diễn ra hoạt động đào múc, san gạt, mở đường không phép
Tại đây còn diễn ra hoạt động đào múc, san gạt, mở đường không phép

Sau khi kiểm tra, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bảo Lâm yêu cầu HTX Thương mại - Dịch vụ Sun Farm tạm ngưng các hoạt động khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền; đồng thời, kiến nghị UBND huyện giao UBND xã Lộc Quảng kiểm tra về tính hợp lý của dự án này có phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hay không; hướng dẫn, giám sát các hoạt động của HTX Thương mại - Dịch vụ Sun Farm.