Bảo Lâm: Khởi tố một giám đốc để điều tra các sai phạm về hóa giá vườn cây

NGUYỄN QUÂN 14:41, 15/07/2024

(LĐ online) - Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Ngọc Hùng để điều tra, làm rõ vụ án liên quan đến hóa giá vườn cây trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Cơ quan điều tra có mặt khám xét nơi làm việc của bị can Đoàn Ngọc Hùng tại Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc (số 35 Đinh Tiên Hoàng, TP Bảo Lộc)
Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của bị can Đoàn Ngọc Hùng tại Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc 

Ngày 15/7, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Ngọc Hùng (62 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc). Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Bị can Đoàn Ngọc Hùng hiện là Giám đốc Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc. Trong vụ án này, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Lê Đình Chi (60 tuổi, Trưởng phòng kỹ thuật của Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc) với vai trò đồng phạm giúp sức cho Đoàn Ngọc Hùng trong các sai phạm liên quan.

Cơ quan điều tra có mặt khám xét nơi ở của bị can Hùng tại số 119 Phan Đình Phùng (Phường 2, TP Bảo Lộc)
Cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét nơi ở của bị can Hùng tại Phường 2 (TP Bảo Lộc)

Sau khi thi hành lệnh bắt tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Đoàn Ngọc Hùng để thu thập các hồ sơ, tài liệu liên quan.

Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc tiền thân là Xí nghiệp Dâu tằm tơ Lộc Đức, trực thuộc Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam. Đến năm 2006, Công ty này được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc. Trong quá trình hoạt động, Công ty đã nhiều lần lập hồ sơ thanh lý, hóa giá vườn cây, trả lại đất cho địa phương để cấp đất cho các hộ nhận khoán.

Theo điều tra ban đầu, Đoàn Ngọc Hùng và Lê Đình Chi bị bắt do liên quan đến các sai phạm trong quá trình lập hồ sơ thanh lý vườn cây để cấp sổ cho các hộ dân tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm.