Hơn 90 vận động viên tranh tài hấp dẫn tại Hội thi bơi cứu đuối tỉnh Lâm Đồng

KHÁNH PHÚC 19:21, 30/09/2023

(LĐ online) - Ngày 30/9, tại Trường Châu Á - Thái Bình Dương (TP Bảo Lộc) đã diễn ra Hội thi bơi cứu đuối tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, năm 2023 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia tranh tài tại Hội thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia tranh tài tại Hội thi

Đây là lần đầu tiên Hội thi cứu đuối tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhưng đã quy tụ hơn 90 vận động viên (VĐV) là các em học sinh THCS, THPT, giáo viên và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an đến từ 11 đơn vị, câu lạc bộ bơi lội thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh cùng tham gia tranh tài.

Hội thi đã diễn ra với những màn tranh tài hấp dẫn trên đường đua xanh của các VĐV với các nội dung thi đấu: Bơi ếch nam, bơi ếch nữ (50 mét); bơi tự do nam, bơi tự do nữ (50 mét); bơi tiếp sức tự do nam – nữ (4x25 mét); bơi tiếp sức tự do nam (4x25 mét); bơi tiếp sức tự do nữ (4x25 mét) và nội dung bơi cứu đuối.

Đối với các nội dung bơi tự do, bơi ếch và bơi tiếp sức đã diễn ra những màn đua tranh, bứt tốc hấp dẫn, quyết liệt của các VĐV. Trong khi đó, ở nội dung bơi cứu đuối, mỗi đội có 3 VĐV cùng tham gia phối hợp. Các VĐV đã thể hiện kỹ năng, kỹ thuật khéo kéo trong quá trình tiếp cận, dùi dắt và sơ cứu cho nạn nhân bị đuối nước. Qua đó, cho thấy chất lượng môn bơi trong nhà trường nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung ngày càng được chú trọng đầu tư, tập luyện bài bản.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức, Hội thi là dịp để các em học sinh nói riêng và toàn dân nói chung thể hiện năng khiếu của mình thông qua việc tập luyện môn bơi. Cùng với đó, còn thể thiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Nhân dân và cả toàn dân trong việc tham gia cứu đuối, cứu hộ, cứu nạn dưới nước góp phần hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy chương trình phổ cập bơi ở cơ sở.

Các VĐV thể hiện kỹ năng dìu nạn nhân bị đuối nước qua nội dung bơi cứu đuối
Các VĐV thể hiện kỹ năng dìu nạn nhân bị đuối nước qua nội dung bơi cứu đuối

Đây cũng là dịp, để các ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng tuyển chọn những VĐV đạt thành tích xuất sắc tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyên tham gia vào đội tuyển của tỉnh dự các hội thi bơi toàn quốc trong thời gian tới.

 
Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV nam, nữ đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi
Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV nam, nữ đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Trường Châu Á – Thái Bình Dương (TP Bảo Lộc) đã xuất sắc dành vị trí nhất toàn đoàn, với 4 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ; xếp ở vị trí nhì toàn đoàn là trường THPT Bảo Lộc, với 5 HCB và 1 HCĐ; về ở vị trí thứ ba là Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, với 1 HCV và 2 HCĐ.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba toàn đoàn Hội thi cho các đơn vị
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba toàn đoàn Hội thi cho các đơn vị