81 võ sinh tham gia kỳ thi thăng đẳng Quốc gia môn Karate

THÂN THU HIỀN 12:22, 26/05/2024

(LĐ online) - Sáng 26/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, Liên đoàn Karate tỉnh tổ chức kỳ thi thăng đẳng Quốc gia môn Karate lần thứ II năm 2024.

Các đại biểu tham dự kỳ thi
Các đại biểu tham dự khai mạc kỳ thi

Kỳ thi thăng đẳng Quốc gia môn Karate có sự tham gia của 81 võ sinh; trong đó 65 Nhất đẳng, 11 Nhị đẳng, 2 Tam đẳng, 2 Tứ đẳng và 1 Ngũ đẳng.

Tại Kỳ thi, các võ sinh sẽ tham gia 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần lý thuyết gồm các kiến thức về Luật Karate 2024. Đối với thực hành gồm Kumite, Kihon; Kata của các cấp gồm Nhất đẳng, Nhị đẳng, Tam đẳng, Tứ đẳng và Ngũ đẳng.

Các võ sinh bắt đầu các phần thi
Các võ sinh bắt đầu các phần thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các võ sinh tham gia kỳ thi lần này đã có sự chuẩn bị tập luyện chu đáo, đặc biệt có nhiều thí sinh nhỏ tuổi tham gia thi. Các võ sinh đã thể hiện các phần thi với chất lượng chuyên môn cao. 

Kỳ thi thăng đẳng Quốc gia môn Karate được diễn ra thường niên theo kế hoạch của Liên đoàn Karate Lâm Đồng, được sự đồng ý của Cục Thể dục thể thao – Bộ môn Karate, cùng sự cho phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Đây cũng là kỳ thi thứ 2 của nhiệm kỳ 2023-2028.

Kỳ thi thu hút 81 võ sinh tham dự
Kỳ thi thu hút 81 võ sinh tham dự

Việc tổ chức kỳ thi nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy và tập luyện bộ môn Karate trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Qua kỳ thi tạo điều kiện cho các huấn luyện viên, hướng dẫn viên môn Karate nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác huấn luyện tại cơ sở; đồng thời phát hiện những vận động viên năng khiếu, những huấn luyện viên xuất sắc cho đội tuyển Karate của tỉnh và quốc gia để có kế hoạch phát triển và nâng cao trình độ trong thời gian tới góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.