Hơn 700 vận động viên tranh tài tại Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ 3

LINH ĐAN 10:54, 21/05/2024

(LĐ online) - Sáng 21/5, tại TP Bảo Lộc, Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng năm 2024 do Sở GDĐT tổ chức chính thức diễn ra.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Đây là năm thứ 3 Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng được tổ chức, dành cho các lứa tuổi từ cấp tiểu học, THCS và THPT. Tổng số vận động viên (VĐV) tham gia Giải Bơi cấp tỉnh năm nay có 704 VĐV; trong đó, cấp tiểu học có 291 VĐV, cấp THCS có 250 VĐV, cấp THPT có 163 VĐV. Các VĐV sẽ tham dự ở các nội dung thi bơi ếch và bơi tự do.

Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ 3 quy tụ 704 VĐV là các em học sinh tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh.
Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ 3 quy tụ 704 VĐV là các em học sinh tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh tham gia

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GDĐT cho biết: Giải Bơi được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân, phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, phụ huynh và học sinh về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Đồng thời, tạo ra sân chơi lành mạnh góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục, thể thao nói chung và tập luyện môn bơi nói riêng trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho em, học sinh.

Bà Phạm Thị Hồng Hải - GĐ Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc.
Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc

Cũng theo bà Hải, ngành GDĐT Lâm Đồng kỳ vọng Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ III năm 2024 sẽ có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng đến các hoạt động dạy và học bơi an toàn; công tác phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, các nhà trường, gia đình và xã hội.

Mỗi trẻ em, học sinh không chỉ tích cực luyện tập môn bơi, tìm hiểu các kỹ năng an toàn mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân cùng học bơi, trang bị các kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần tạo ra một mùa hè an toàn.

VĐV Trần Nguyễn Bảo Duy - Trường THPT Nguyễn Du, đại diện cho VĐV đọc lời tuyên thệ.
VĐV Trần Nguyễn Bảo Duy - Trường THPT Nguyễn Du, đại diện cho VĐV đọc lời tuyên thệ

 

Đại diện Tổ Trọng tài đọc lời tuyên thê tại lễ khai mạc.
Đại diện Tổ Trọng tài đọc lời tuyên thệ tại lễ khai mạc

 

 

 

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào những nội dung thi đấu vòng loại.
Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào những nội dung thi đấu vòng loại

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV ở tất cả các lứa tuổi bước vào nội dung thi đấu vòng loại.