Nhiều kỷ lục được lập tại Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ III - năm 2024

LINH ĐAN 17:35, 22/05/2024

(LĐ online) - Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ III - năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/5 tại Trường THPT Nguyễn Du, TP Bảo Lộc đã kết thúc với giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT Bảo Lộc và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Bảo Lộc.

Bà Phạm Thị Hồng Hải - GĐ Sở GD&ĐT trao cờ cho hai đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn.
Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GDĐT trao cờ cho hai đơn vị đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Giải đấu thường niên của ngành GDĐT Lâm Đồng lần này thu hút hơn 700 học sinh đến từ 55 đơn vị Phòng GDĐT các huyện, thành phố và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.  

Cụ thể, kết quả cuối cùng, ở khối các trường THPT: hạng Nhất thuộc về Trường THPT Bảo Lộc; hạng Nhì Trường THPT Nguyễn Du và hạng Ba Trường THPT Trần Phú. Khối Phòng GDĐT, hạng Nhất thuộc về Phòng GDĐT Bảo Lộc; hạng Nhì thuộc về Phòng GDĐT Đà Lạt và hạng Ba thuộc về Phòng GDĐT Đức Trọng.

Ông Trần Đức Lợi - Phó GĐ Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức giải Bơi trao cờ cho các đội đạt giải Nhì toàn đoàn.
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức giải Bơi trao cờ cho các đội đoạt giải Nhì toàn đoàn.
Các đội đạt giải Ba toàn đoàn.
Các đội đạt giải Ba toàn đoàn.

Tiếp đà thành công của hai lần tổ chức trước, Giải lần thứ III của ngành GDĐT tiếp tục được triển khai đồng bộ, sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh. Tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh và thực hiện tốt cho việc đổi mới Chương trình GDPT, xuyên suốt từ cấp tiểu học đến THPT. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng chuyên môn tại Giải Bơi năm nay có sự tiến bộ rõ nét, những nội dung thi đấu đạt thành tích khá tốt; trình độ chuyên môn của các đơn vị cũng tương đối đồng đều. Đặc biệt, do có sự đầu tư của các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở và các trường thuộc khối Phòng GDĐT, nên nhiều kỷ lục đã được xác lập, phá sâu thành tích của giải lần trước.

Bà Phạm Thị Hồng Hải trao giải cho các em học sinh lớp 5 ở nội dung bơi tự do.
Bà Phạm Thị Hồng Hải trao giải cho các em học sinh lớp 5 ở nội dung bơi tự do.

Ngoài các đơn vị có truyền thống về tập luyện môn bơi và tăng cường kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh, như: Phòng GDĐT Bảo Lộc, Phòng GDĐT Đà Lạt, Phòng GDĐT Đức Trọng; Phòng GDĐT Lâm Hà, Trường THPT Bảo Lộc, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc, Trường THPT Nguyễn Du..., Giải Bơi năm nay ghi nhận thêm nhiều đơn vị đã có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn và hiệu quả thi đấu cao như: Phòng GDĐT Đạ Tẻh, Phòng GDĐT Đơn Dương, Phòng GDĐT Di Linh, Phòng GDĐT Bảo Lâm, Trường THPT Trần Phú, Trường Phổ thông Châu Á Thái Bình Dương, Trường THPT Đức Trọng.

Bên cạnh đó, vẫn có một số đơn vị chưa thực sự chú trọng, đầu tư cho việc phát triển thể thao trường học; đặc biệt về công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh.

Mặc dù còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm về công tác tổ chức cũng như thi đấu, trọng tài, tuy nhiên có thể khẳng định Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, năm 2024 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích yêu cầu đặt ra.   

Thành công của giải Bơi lần thứ III là cơ sở và căn cứ vững chắc để các đơn vị trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học trong thời gian tới nhằm bảo đảm mục đích nâng cao sức khỏe cho học sinh, góp phần giáo dục kỹ năng sống và tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh tỉnh Lâm Đồng.