Thua 2-3 trên sân nhà, Lâm Đồng tụt xuống vị trí thứ 3 tại Bảng B

VIẾT TRỌNG 08:22, 15/05/2024

(LĐ online) - Dẫn trước đầu trận nhưng để đội khách cầm hòa rồi vượt lên, chỉ gỡ lại thêm 1 bàn ở hiệp 2, Lâm Đồng đã thua 2-3 trước đội Định Hướng Phú Nhuận trên sân nhà Đà Lạt trong lượt đấu thứ 9 vòng bảng lượt về Giải hạng Nhì quốc gia 2024 chiều ngày 14/5.

Một pha đá phạt góc của các cầu thủ Định Hướng Phú Nhuận (áo đỏ) vào cầu môn Lâm Đồng (áo xanh) trong trận đấu           

Ngay phút 19 hiệp 1, Lâm Đồng đã mở được tỷ số 1-0 trước đội khách Định Hướng Phú Nhuận do công của Nguyễn Hải Chí Nguyện (áo thi đấu số 77). Nhưng ưu thế tỷ số này không được Lâm Đồng duy trì vì chỉ chừng 10 phút sau đó, phút 28, một cầu thủ của Định Hướng Phú Nhuận là Kha Tấn Tài (áo thi đấu số 28) đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

May mắn cho Lâm Đồng là trong hiệp 1 đội khách còn có một pha đá phạt đền 11m từ việc phạm lỗi của cầu thủ Lâm Đồng trong vòng cấm địa, nhưng cầu thủ Định Hướng Phú Nhuận đã không tận dụng được cơ hội.

Tuy nhiên, dù đã bị phạt vì lỗi cầu thủ trong vòng cấm địa nhưng sơ sót của hàng thủ Lâm Đồng vẫn không được điều chỉnh một cách kịp thời, một phần do trời mưa sân trơn. Chính vì vậy, trong hiệp 2 Lâm Đồng đã bị phạt đến 2 pha phạt đền 11m liên tiếp là một điều khá đáng trách cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ của đội khách Định Hướng Phú Nhuận gồm Nguyễn Tuấn Đạt (22) và Cao Tấn Hoài (7) đều thực hiện quả phạt đền 11m thành công trong các phút 60 và 77, nâng tỷ số trận đấu lên 1-3 nghiêng về đội khách.

Mãi đến phút 82, cầu thủ Nguyễn Anh Thi (79) mới gỡ được 1 bàn cho Lâm Đồng và tỷ số 2-3 này được duy trì cho đến cuối trận.

Trong chiều cùng trong Bảng B Giải hạng Nhì quốc gia còn có 2 trận đấu khác; trong đó, Đại học Văn Hiến thua 1-2 trước Trẻ TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang hòa Vĩnh Long 0-0.

Với kết quả trên, Định Hướng Phú Nhuận đã có 20 điểm sau 9 lượt đấu, tiếp tục dẫn đầu Bảng B; còn Trẻ TP Hồ Chí Minh được 14 điểm, vươn lên thứ nhì Bảng B, đẩy Lâm Đồng với 13 điểm xuống vị trí thứ 3 Bảng B.

Đứng cuối Bảng B hiện nay là đội An Giang với 5 điểm.

Ngày  19/5, Lâm Đồng sẽ tiếp tục thi đấu trên sân nhà Đà Lạt gặp đội Đại học Văn Hiến.


Từ khóa:

lâm đồng

Đà Lạt