Đà Lạt dẫn đầu toàn đoàn tại Giải Võ thuật cổ truyền các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng 2024

VIẾT TRỌNG 10:40, 16/07/2024

(LĐ online) - Đà Lạt đã dẫn đầu giải toàn đoàn tại Giải Võ thuật cổ truyền các câu lạc bộ  tỉnh Lâm Đồng năm 2024 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng tổ chức vừa diễn ra từ ngày 12 - 15/7 tại Đà Lạt.

Một trận thi đấu đối kháng tại giải 

Tham gia giải năm nay có 21 đoàn với 220 vận động viên (VĐV) từ 12 huyện, thành phố trong tỉnh.  Tại giải, các VĐV thi đấu theo 2 nội dung đối kháng và quyền thuật theo các hạng cân; trong đó có 23 bộ huy chương (HC) dành cho quyền thuật và 25 bộ HC cho các nội dung đối kháng với tổng cộng 68 trận đối kháng, 179 tiết mục thi quyền.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay do điều lệ được ban hành sớm nên các đơn vị trong tỉnh có thời gian chuẩn bị. Cùng đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Lâm Đồng cũng chuẩn bị rất tốt về cơ sở vật chất cho giải.  

Về công tác chuyên môn, theo đánh giá, trình độ thi đấu của các đơn vị trong tỉnh hầu hết đều có tiến bộ và tương đối đồng đều nhau nên việc tranh HC rất cạnh tranh. Trong đối kháng, bên cạnh Đà Lạt, Đơn Dương, nhiều huyện đã có các VĐV thi đấu rất tốt như Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Cát Tiên, Bảo Lâm với các VĐV trẻ. Trong khi đó, các đơn vị mạnh về quyền thuật vẫn giữ được ưu thế của mình như Bảo Lộc, Đức Trọng, Đà Lạt, Cát Tiên. Cùng đó, nhiều  đơn vị trong năm nay cũng có các VĐV thi đấu khá nổi bật tại giải như Lâm Hà, Lạc Dương.

Đặc biệt, giải năm nay Luật thi đấu Võ thuật cổ truyền đã chấp thuận cho dùng chỏ, gối trong thi đấu đối kháng, tuy nhiên nhiều CLB trong tỉnh vẫn chưa phát huy được thế mạnh của Võ thuật cổ truyền này, chưa nhiều VĐV áp dụng luật mới trong thi đấu.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải và huy chương (HC) cho các VĐV dẫn đầu trong các nội dung thi đấu. Với tổng cộng 37 HC giành được, trong đó có 17 HCV, 11 HCB, 9 HCĐ, đoàn thành phố Đà Lạt đã xuất sắc dẫn đầu giải toàn đoàn. Giành giải Nhì toàn đoàn là Đức Trọng với 21 HC trong đó có 8 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Đứng Ba toàn đoàn là thành phố Bảo Lộc với 14 HC trong đó có 8  HCV, 4 HCB và 2 HCĐ.

Trao giải cho các VĐV dẫn đầu trong các nội dung thi đấu
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị dẫn đầu