Di Linh tiếp tục giữ vững ngôi đầu về phong trào tại Giải Việt dã

04:10, 19/10/2022
(LĐ online) - Sáng 19/10, Giải Việt dã Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra tại TP Đà Lạt. 
 
Trao cờ cho Đà Lạt - đơn vị đăng cai
Trao cờ cho Đà Lạt - đơn vị đăng cai
 
Tham dự giải có trên 120 vận động viên (VĐV) đến từ 12 huyện, thành của tỉnh gồm Đức Trọng, Đạ Huoai, Đơn Dương, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Lạc Dương, Đam Rông, Lâm Hà, Đà Lạt, Bảo Lộc và 2 đơn vị Công an tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng.
 
Tại giải, các VĐV tranh tài trong các nội dung cá nhân và đồng đội trong các cự ly 3 km, 5 km đối với nữ; cự ly 7 km và 10 km đối với nam.
 
Các VĐV xuất phát
Các VĐV xuất phát
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải có số đơn vị tham gia đông, chất lượng chuyên môn tốt. Đội Di Linh tại giải vẫn giữ vững ưu thế dẫn đầu về phong trào việt dã của Lâm Đồng lâu nay với nhiều VĐV giành được huy chương (HC); trong đó, có không ít HC vàng. Tuy nhiên, nhiều địa phương hiện nay cũng đã vươn lên, tiêu biểu là đội Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng với nhiều khuôn mặt rất có triển vọng cho điền kinh Lâm Đồng.
 
Kết thúc giải, trong nội dung cá nhân 3 km nữ, giải nhất HC vàng thuộc về VĐV Trần Thị Quỳnh Như (Di Linh); giải nhì HC bạc thuộc về Ka Hanh (Sở Giáo dục và Đào tạo); giải ba HC đồng thuộc về VĐV Kon Tập Trang (Di Linh). 
 
Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 3 km nữ
Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 3 km nữ
 
Trong nội dung đồng đội nữ 3 km, đoàn Di Linh giành giải nhất, đoàn Đạ Huoai giành giải nhì, đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng hạng ba. 
 
Trong nội dung cá nhân 5 km nữ, cả 3 VĐV của đội Di Linh đã thâu tóm cả 3 vị trí dẫn đầu, hạng nhất, HC vàng là Đặng Thị Việt Trinh; giải nhì, HC bạc Vũ Thị Kim Tuyết; giải ba, HC đồng Nguyễn Thị Hồng Hạnh. 
 
Trao cờ cho 3 đơn vị dẫn đầu nội dung đồng đội nam 7 km
Trao cờ cho 3 đơn vị dẫn đầu nội dung đồng đội nam 7 km
 
Trong nội dung đồng đội nữ 5 km, Di Linh giữ vị trí hạng nhất; hạng nhì thuộc về Sở Giáo dục và Đào tạo, hạng ba đội Bảo Lâm. 
 
Trong nội dung cá nhân 7 km nam, cả 2 VĐV của đội Di Linh là Đoàn Ngọc Hoàng và Trần Đăng An đều về nhất và nhì, giành HC vàng và HC bạc. Giải ba thuộc về VĐV K’Nhe’s của đội Lâm Hà. 
 
3 đội dẫn đầu nội dung đồng đội nữ 5 km
3 đội dẫn đầu nội dung đồng đội nữ 5 km
 
Nội dung đồng đội 7 km nam, đoàn Di Linh giành hạng nhất, đoàn Lâm Hà hạng nhì và đoàn Bảo Lâm đạt hạng ba.
 
Trong nội dung cá nhân 10 km nam, cả 2 VĐV đến từ Đà Lạt là Lê Tấn Hi và Vòng Thành Long đã giành giải nhất, HC vàng và giải nhì, HC bạc; hạng ba thuộc về VĐV Đa Gút K’Khoa  của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng.
 
3 đội dẫn đầu nội dung đồng đội nam 10 km
3 đội dẫn đầu nội dung đồng đội nam 10 km
 
Trong nội dung đồng đội nam 10 km; đoàn Đà Lạt hạng nhất, hạng nhì thuộc về đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, đoàn Di Linh đứng ba. 
 
VIẾT TRỌNG - NHẬT QUỲNH