Tăng cường quảng bá du lịch Việt đến toàn thế giới với chiến dịch #HelloVietnam 

09:44, 19/01/2024

(LĐ online) - Vừa qua, chiến dịch #HelloVietnam đã được phát động với sự tham gia của 60 Tiktoker nổi tiếng trên toàn thế giới. Với mục tiêu quảng bá du lịch Việt ra khắp 5 châu, hành trình chiến dịch đã thành công đưa các nhà sáng tạo nội dung đi qua những tỉnh thành và mang về những giá trị to lớn khi chia sẻ chân thực về văn hóa, bản sắc và ẩm thực Việt. 

 

DẤU ẤN CHIẾN DỊCH #HELLOVIETNAM 

#HelloVietnam là một trong những chiến dịch quảng bá du lịch Việt được rất nhiều người quan tâm, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 sau khi được sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch. Chiến dịch được tái khởi động lần này sẽ kéo dài gần 1 tháng, từ ngày 16/12/2023 cho đến hết ngày 10/01/2024.

Trong lần phát động này, đã có 60 nhà sáng tạo nội dung đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Anh,... cùng tham gia vào. Mỗi một nhà sáng tạo nội dung đều sở hữu cho mình tài khoản Tiktok có lượt theo dõi khủng, là người nổi tiếng nên những gì mà họ chia sẻ chắc chắn sẽ có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với cộng đồng fan thế giới. 

 

Mở đầu chuỗi hành trình chính là chuyến tham quan đến 4 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) và TP. HCM trong vòng 8 ngày từ ngày 09/12 đến hết ngày 16/12. Đoàn khách là những nhà sáng tạo nội dung sẽ được khám phá đa dạng bản sắc văn hóa, con người trực tiếp khi đi đến những địa điểm mang đậm bản sắc Việt Nam. 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ra thì những trò chơi dân gian cũng được đan xen giúp mọi người vui vẻ và hào hứng hơn. Chỉ sau thời gian ngắn phát động chiến dịch, đã có hàng trăm video được chia sẻ với hashtag #HelloVietnam và mang về lượt view khủng lên đến hơn 1.5 tỷ. Con số này vẫn đang tăng lên nhanh chóng và dù chiến dịch đã đi qua nhưng vẫn được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung quan tâm và hưởng ứng. 

 

VIỆT NAM TRONG MẮT NHỮNG DU KHÁCH QUỐC TẾ

Với sự tham gia của đông đảo Tiktoker nổi tiếng trên thế giới tham gia trong chiến dịch #HelloVietnam, đã có rất nhiều người để lại những đánh giá, nhân·xét hài lòng, thích thú trong chuyến đi lần này. 

Cụ thể là Tiktoker người Philippine với tài khoản @paulivandg đã chia sẻ rằng: 

"Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam". 

 

Hay lời tâm sự của chủ tài khoản @wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản: 

“Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!”. 

Có thể thấy rằng, chiến dịch #HelloVietnam đã và đang mang lại những giá trị to lớn cho đất nước Việt Nam chúng ta. Bên cạnh việc chia sẻ, giới thiệu đến mọi người những điều kiện lý tưởng, lý do nên đến Việt Nam tham quan. Chiến dịch còn góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy thị trường du lịch nước nhà. Đưa Việt Nam ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn trong tương lai. 

 

Như ông Ông Nicholas Phạm đã nói: “Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới..."

Để tìm hiểu thêm về những đánh giá khách quan của những người đã tham gia vào hành trình chiến dịch #HelloVietnam, cũng như hưởng ứng chia sẻ những bản sắc văn hóa và ẩm thực Việt đến gần hơn với mọi người, hãy đính kèm hashtag #HelloVietnam trong các nội dung đăng tải của mình trên nền tảng TikTok nhé.