Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng đưa vào hoạt động Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ cho trẻ em và người lớn

AN NHIÊN 15:26, 21/07/2023

(LĐ online) - Ngày 21/7, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quốc Minh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng cho biết, Phòng tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn đặt tại đơn vị (số 54, Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, TP Đà Lạt) đã đi vào hoạt động theo lịch từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Khám cho trẻ trước khi tiêm chủng
Khám cho trẻ trước khi tiêm chủng

Hiện tại Phòng tiêm chủng vắc xin triển khai tiêm trên 20 loại vắc xin phòng bệnh, phần lớn được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Cu Ba, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... Vắc xin được bảo quản đảm bảo trong dây chuyền lạnh chuyên dụng và được theo dõi nhiệt độ hàng ngày theo quy định của Bộ Y tế. Đội ngũ cán bộ y tế phụ trách Phòng tiêm chủng giàu kinh nghiệm, được huấn luyện tay nghề bài bản đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng tổ chức đúng quy trình tiêm chủng. Kiểm tra sức khỏe và tư vấn các mũi tiêm phù hợp với lứa tuổi cho người dân. Đặc biệt, tại Phòng tiêm luôn có đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh hiện có trên thị trường, nguồn vắc xin  chất lượng cao được cung ứng bởi các đối tác tin cậy, tạo thuận lợi cho người dân lựa chọn vắc xin với giá ưu đãi. Phòng tiêm chủng vắc xin này còn có hệ thống tự động nhắc lịch tiêm chủng cho con qua điện thoại hoặc email của bố mẹ trước 1- 2 ngày.