Đức Trọng: Khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024

N.MINH                                  17:07, 21/10/2023

(LĐ online) - Từ ngày 12 - 24/10, huyện Đức Trọng tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân tại các xã, thị trấn năm 2024.

Các xã, thị trấn đang triển khai khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 100% nam công dân đủ điều kiện nhập ngũ, độ tuổi từ đủ 18 đến hết 25

Theo đó, huyện sẽ tổ chức kiểm tra sức khỏe sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho 100% nam công dân đủ điều kiện nhập ngũ, độ tuổi từ đủ 18 đến hết 25 (sinh từ tháng 2 năm 1999 đến tháng 1 năm 2006) và đến hết 27 tuổi (sinh từ tháng 2 năm 1997 trở về sau) đối với nam công dân có trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trước đó.

Mục đich của việc khám sơ tuyển nhằm phát hiện những trường hợp không đủ sức khoẻ về thể lực, dị tật, dị dạng, những công dân có diện tích hình xăm trên cơ thể nhiều, phản cảm và những bệnh lý được miễn nghĩa vụ quân sự... Khai thác tiền sử bệnh tật bản thân và gia đình; nắm chắc tình hình lai lịch chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa; hạn chế các sai sót, nhất là các trường hợp không đủ sức khỏe mà mắt thường có thể nhìn thấy và bệnh tâm thần...

Qua đó, giúp việc kiểm tra sức khỏe sơ tuyển tại các xã, thị trấn đạt chất lượng, đảm bảo số lượng để phục vụ tốt cho công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện.