​​​​​​​Trả lại 72 triệu đồng do người lạ chuyển nhầm tài khoản

T.NHÂN - H.THẮM 12:59, 25/06/2024

(LĐ online) - Ngày 25/6, Công an xã Tà Nung (TP Đà Lạt) cho biết một người dân trên địa bàn đã đến công an xã để gửi trả số tiền 72 triệu đồng mà một người khác vô tình chuyển nhầm vào tài khoản của mình.

Chị Ninh Thị Chất (thứ 3 từ phải sang) trao lại số tiền cho chị Đào Thị Dung
Chị Ninh Thị Chất (thứ 3 từ phải sang) trao lại số tiền cho chị Đào Thị Dung

Chị Ninh Thị Chất (ngụ tại thôn 4, xã Tà Nung) cho biết vào ngày 20/4, chị nhận được thông báo có 72 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của mình. Nhưng vì nghĩ rằng đây là tiền công trình của người quen chuyển cho chồng nên chị không để ý. Hơn 1 tháng sau, chị Chất mới trao đổi lại với chồng thì xác định đây là khoản tiền do người lạ chuyển tới nên đã đến Công an xã Tà Nung để trình báo và nhờ hỗ trợ tìm kiếm người chuyển nhầm để trả lại.

Nhận được tin báo, Công an xã Tà Nung đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng và các ngân hàng liên quan xác định người chuyển khoản nhầm là chị Đào Thị Dung (ngụ tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà). Điều bất ngờ là đến khi cơ quan Công an thông báo mình đã chuyển khoản nhầm sang tài khoản người khác chị Dung mới phát hiện sơ suất của mình.

Ngày 24/6, tại Công an xã Tà Nung, chị Đào Thị Dung đã nhận lại đầy đủ số tiền 72 triệu đồng đã chuyển khoản nhầm vào tài khoản chị Ninh Thị Chất trước đó. Chị Dung bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người đã trả lại tiền và lực lượng công an xã Tà Nung đã giúp đỡ chị nhận lại tiền của mình.

Thượng úy K’Minh Hớn - Phó Trưởng Công an xã Tà Nung cho biết: "Hành động trả lại số tiền khá lớn mà người lạ đã chuyển nhầm vào tài khoản của chị Ninh Thị Chất thể hiện tinh thần trung thực và trách nhiệm cao với xã hội, cần được biểu dương, khen ngợi nhằm lan tỏa hành động tốt đẹp này trong cộng đồng. Đồng thời, việc người dân tin tưởng lực lượng công an trong việc tìm kiếm chủ nhân số tiền trên khiến chúng tôi rất cảm kích. Đây là động lực để chúng tôi phấn đấu hơn nữa nhằm xây dựng mối quan hệ gắn bó, tin cậy giữa lực lượng công an và Nhân dân trong thời gian tới”.