Bảo Lộc: Ra mắt Mô hình phòng ngừa tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật trong học sinh

KHÁNH PHÚC 14:24, 09/08/2024

(LĐ online) - Sáng 9/8, Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Bảo Lộc phối hợp cùng Công an TP Bảo Lộc tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024; đồng thời, ra mắt Mô hình “Phòng ngừa tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh”.

Trường THPT Bảo Lộc trao Quyết định thành lập Mô hình “Phòng ngừa tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh”.
Trường THPT Bảo Lộc trao Quyết định thành lập Mô hình “Phòng ngừa tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh”.

Trường THPT Bảo Lộc nằm tại trung tâm Phường 1 và tiếp giáp với Quốc lộ 20, nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho học sinh, phụ huynh và người tham gia giao thông. Cùng với đó là các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, nguy cơ bạo lực học đường, nguy cơ bị xâm hại luôn có thể xảy ra trong và ngoài trường học.

Việc xây dựng Mô hình “Phòng ngừa tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh”, nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về bảo đảm trật tự về an toàn giao thông; đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh trong việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông; xây dựng môi trường và hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trong lứa tuổi học sinh.

Sau khi Mô hình được thành lập, Trường THPT Bảo Lộc sẽ phân công trách nhiệm và ban hành quy chế tổ chức hoạt động của Mô hình. Từ đó, tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh, an toàn, đảm bảo các hoạt động bình thường về dạy và học; xây dựng tiêu chí trường đạt chuẩn về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Trường THPT Bảo Lộc nhận khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng
Trường THPT Bảo Lộc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Tại buổi lễ ra mắt mô hình, các thành viên Ban Chỉ đạo Mô hình, tổ tự quản, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường THPT Bảo Lộc và Đội Phong trào Công an TP Bảo Lộc đã ký giao ước thi đua và cam kết phối hợp thực hiện Mô hình “Phòng ngừa tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh”.

Dịp này, Trường THPT Bảo Lộc cũng được Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp cho Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.