Bảo Lộc: Nhiều phương tiện “phớt lờ” biển cấm

TỨ ĐỨC 12:54, 21/08/2023

(LĐ online) - Dù có biển cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên và biển cấm rẽ trái ở ngã ba Trần Quốc Toản với Quốc lộ 20 (phường B’Lao, TP Bảo Lộc) nhưng các phương tiện tham gia giao thông vẫn vô tư rẽ trái, “phớt lờ” biển cấm.

Có biển cấm rẽ trái, phương tiện vẫn ngang nhiên rẽ trái, bất chấp nguy hiểm
Có biển cấm rẽ trái, phương tiện vẫn ngang nhiên rẽ trái, bất chấp nguy hiểm

Theo phản ánh của người dân địa phương, mặc dù đã có biển cấm rẽ trái khi lưu thông theo hướng từ đường Trần Quốc Toản ra Quốc lộ 20, thế nhưng hàng ngày vẫn có rất nhiều phương tiện không chấp hành.

Theo ghi nhận của phóng viên, xe máy, ô tô, xe khách đều “phớt lờ” quy định. Tình trạng không chấp hành biển báo cấm rẽ trái tại ngã ba này diễn ra thường xuyên.

Tuyến đường Trần Quốc Toản là nơi có nhiều cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học nên mật độ phương tiện di chuyển là khá cao.

Một tài xế cho biết, khi lưu thông qua ngã ba này phải thường xuyên dừng lại để nhường đường cho xe rẽ trái ra Quốc lộ 20, gây nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển phía sau vì dừng lại đột ngột.

Cách đó khoảng 30 mét là vòng xoay phân luồng giao thông vào trung tâm thành phố và Quốc lộ 20 nếu các phương tiện rẽ phải. Thế nhưng, nhiều người điều khiển phương tiện vẫn cố tình vi phạm, vẫn rẽ trái cho dù có biển cấm.