Bảo Lộc: Người dân đóng góp 100% kinh phí làm đường hẻm khang trang

HẢI ĐƯỜNG 17:51, 19/10/2023

(LĐ online) - Hẻm 84 đường Nguyễn Công Trứ là con hẻm đường đất cấp phối cuối trên địa bàn Tổ dân phố 8 (Phường 2, TP Bảo Lộc) vừa được người dân chung tay đóng góp 100% kinh phí thảm nhựa nóng khang trang, sạch đẹp vào chiều nay (19/10).

Hẻm 84 đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2) được người dân Tổ dân phố 8 đóng góp 100% kinh phí thảm nhựa sạch đẹp, khang trang
Hẻm 84 đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2) được người dân Tổ dân phố 8 đóng góp 100% kinh phí thảm nhựa sạch đẹp, khang trang

Con hẻm này có chiều dài gần 100 mét, chiều rộng 4,5 mét vừa được người dân Tổ dân phố 8 (Phường 2) chung tay đóng góp kinh phí để thảm nhựa nóng, với độ dày mặt đường 7 cm. Đây là con hẻm đi vào hội trường của Tổ dân phố 8 có 7 hộ dân sinh sống. Cùng với việc thảm nhựa con hẻm này, người dân trong Tổ dân phố cũng đã tiến hành thảm nhựa toàn bộ khuôn viên hội trường Tổ dân phố. Tổng kinh phí thảm nhựa tuyến đường hẻm và khuôn viên hội trường Tổ dân phố là gần 100 triệu đồng, do người dân đóng góp 100%.

Dịp này, cùng với việc thảm nhựa đường hẻm 84, người dân Tổ dân phố 8 (Phường 2) cũng đã đóng góp gần 40 triệu đồng để xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu trên đường Võ Thị Sáu.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Tổ trưởng Tổ dân phố 8 (Phường 2), cho biết: Từ trước đến nay, hầu hết các con hẻm trên địa bàn đều được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Đây là con đường hẻm mà người dân đóng góp 100% kinh phí xây dựng. Qua đó, cùng chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”; đồng thời, xây dựng Phường 2 ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt.