Đà Lạt: Yêu cầu kiểm tra công trình dưới chân kè taluy có nguy cơ sạt lở tại xã Xuân Thọ

THỤY TRANG 12:10, 17/11/2023

(LĐ online) - Ngày 17/11, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã có văn bản đề nghị UBND xã Xuân Thọ (TP Đà Lạt) khẩn trương kiểm tra kè taluy đá có nguy cơ sạt lở tại thôn Túy Sơn và các công trình nhà ở ngay dưới chân kè taluy này.

Các công trình dưới chân kè taluy có nguy cơ sạt lở cao tại xã Xuân Thọ
Các công trình dưới chân kè taluy có nguy cơ sạt lở cao tại xã Xuân Thọ

Trước đó, chiều 16/11, Đội Quản lý trật tự đô thị (Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt) phối hợp với UBND xã Xuân Thọ tiến hành rà soát các công trình đang thi công trên địa bàn xã và ghi nhận tại thửa đất số 331, tờ bản đồ số 28 thuộc thôn Túy Sơn (xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) của ông, bà Lê Tấn Sanh - Nguyễn Thị Kim Phụng có các công trình nhà ở nằm ở vị trí có nguy cơ sạt trượt trong mùa mưa bão.

Cụ thể, qua kiểm tra xác định có 4 công trình nhà tiền chế làm bằng khung sắt, diện tích trung bình từ 24m2 - 126m2, vách ốp tôn, mái lợp tôn. Các công trình này nằm dưới chân kè đá (1) dài 24m, cao trung bình 5,6m - 5,8m, rộng 0,6m; và đoạn kè đá (2) dài 12,3m, cao trung bình 3,5m, rộng 0,6m có nguy cơ sạt lở cao.

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho Nhân dân, đối với các công trình trên thuộc vị trí có độ dốc lớn, độ chênh lệch taluy cao, có nguy cơ sạt trượt trong mùa mưa bão, Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt để nghị UBND xã Xuân Thọ tổ chức thực hiện các nội dung tại các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt về việc đảm bảo an toàn trong đầu tư xây dựng công trình trên mái taluy có độ dốc cao, có nguy cơ sạt trượt trên địa bàn.

Đặc biệt, khẩn trương xác định chủ đầu tư sử dụng các công trình trên; giăng dây cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí có nguy cơ sạt trượt taluy. Đồng thời, thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng, trật tự xây dựng, xác định thời điểm tạo lập các khối công trình trên để xử lý vi phạm trật tự xây dựng.