Cao tốc Liên Khương - Prenn nhiều đoạn không có đèn chiếu sáng, nguy cơ mất an toàn giao thông

NGUYỄN NGHĨA 15:35, 14/02/2024

(LĐ online) - Trong những ngày Tết vừa qua, cao tốc Liên Khương có lượng rất lớn phương tiện qua lại. Tuy nhiên, nhiều du khách khi đi qua tuyến cao tốc này cho biết vô cùng lo lắng và không dám chạy nhanh quá 60km/h vì hệ thống đèn chiếu sáng trên cao tốc này không đảm bảo.

Nhiều đoạn hoàn toàn không có đèn chiếu sáng

Một số đoạn tuyến giao thông của cao tốc này còn không có đèn chiếu sáng, vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm. 

Ghi nhận của phóng viên, tuyến cao tốc ngoài việc hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thì vẫn đang tồn tại rất nhiều lối mở tự phát của người dân đấu nối để xe máy, người đi bộ băng qua đường càng tăng thêm nguy hiểm, nhất là vào buổi tối. Ngoài ra, nhiều đoạn tuyến có biển báo nhập làn, có khu dân sinh nhưng cũng không có đèn đường vô cùng nguy hiểm.

Có đoạn thì chỉ 1 bên đường có 1 bóng đèn rất yếu, khi đèn pha xe ngược chiều chiếu xa vô cùng nguy hiểm cho phường tiện ở làn đối diện

Trước đó, trong các buổi họp về an toàn giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã nhiều lần chỉ đạo Công ty TNHH Hùng Phát và giao Sở Giao thông Vận tải theo dõi, kiểm tra và đôn đốc Công ty Hùng Phát trong việc triển khai thực hiện lắp đặt hệ thống chiếu sáng đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này trước Tết Nguyên đán, sau rất nhiều lần người dân phản ánh về sự nguy hiểm của tuyến cao tốc này khi thường xuyên có đường cắt ngang nhưng đèn chiếu sáng lại cũng không đảm bảo. Tuy nhiên, cho đến đêm ngày 13/2, tức Mùng 4 Tết, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục… 

Cao tốc Liên Khương - Prenn dài 19,2 km, nối Cảng hàng không Liên Khương với chân đèo Prenn, cửa ngõ TP Đà Lạt. Tuyến đường được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2008. Đến năm 2012, tuyến đường này được nâng cấp tăng cường mặt đường, đến tháng 9/2013 dự án nâng cấp hoàn thành, đưa tuyến cao tốc vào sử dụng cho đến nay. 


Từ khóa:

lo lắng