Vụ nhầm lẫn phim chụp X-Quang: Đại diện bệnh viện đến nhà xin lỗi bệnh nhân

CHÍNH THÀNH 19:47, 22/02/2024

(LĐ online) - Ngày 22/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã đến nhà ông Nguyễn Hồng Hải (61 tuổi, ngụ tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà) để xin lỗi về sự cố nhầm lẫn phim chụp X-Quang khiến ông phải chịu thủ thuật nội soi vào chiều 20/2.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi xảy ra sai sót trả nhầm phim X-Quang khiến bệnh nhân phải nội soi
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi xảy ra sai sót trả nhầm phim X-Quang khiến bệnh nhân phải nội soi

Tại đây, người để xảy ra sai sót trong việc trả nhầm kết quả X-Quang của một bệnh nhân khác đã chân thành gửi lời xin lỗi ông Hải và gia đình; đồng thời, hứa sẽ cẩn trọng hơn, không để xảy ra những nhầm lẫn như sự việc vừa qua. 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng cam kết chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Hải, chịu các phí tổn kèm theo sau khi để xảy ra sự việc nhầm lẫn đáng tiếc. 

Đại diện gia đình ông Hải cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi của kỹ thuật viên chụp X-Quang để xảy ra nhầm lẫn và ê kíp thực hiện nội soi của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thông tin đã tổ chức họp phê bình, rút kinh nghiệm sau vụ việc cũng như yêu cầu y, bác sĩ liên quan làm kiểm điểm. Căn cứ vào bản tường trình, kiểm điểm của các cá nhân liên quan, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện sẽ có hình thức xử lý phù hợp, đúng quy định.

Trước đó, ngày 20/2, ông Nguyễn Hồng Hải cùng người nhà đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để khám sỏi thận theo tư vấn của bác sĩ tại huyện Lâm Hà. Tại đây, bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân đi chụp X-Quang. Sau khi nhận kết quả, bác sĩ thông báo trong bụng ông Hải có một sợi dây ống nhựa và tư vấn làm thủ thuật nội soi để lấy sợi dây này ra.

Khi nhận kết quả chụp X-Quang, ông Hải và người nhà rất ngạc nhiên vì trước đó ông đã chụp X-Quang vùng bụng trước đó và không có sợi dây ống trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi nhận tư vấn của bác sĩ thì vợ chồng ông đồng ý nội soi để lấy đoạn ống nhựa trong bụng ra.

Theo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong quá trình nội soi để tìm rút ống nhựa qua đường niệu đạo của bệnh nhân, các bác sĩ không phát hiện ống nhựa trong bụng ông Hải. Qua kiểm tra các khâu, ê kíp phát hiện bộ phận chụp X-Quang đã đưa nhầm kết quả của một bệnh nhân khác cho ông Hải.

Liên quan tới vụ việc nêu trên, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng như Sở Y tế Lâm Đồng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng báo cáo, giải trình cụ thể để có hướng xử lý sự cố trả nhầm kết quả X-Quang khiến bệnh nhân bị chỉ định thực hiện thủ thuật nội soi.