Bảo Lộc: Yêu cầu di dời trại heo gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư

KHÁNH PHÚC 17:29, 17/05/2024

(LĐ online) - Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết “Người dân bức xúc vì trại heo trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường”, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo UBND Phường 2 phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định.

Hoạt động chăn nuôi heo của gia đình bà Lệ trong thời gian qua đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của hành chục hộ dân tại Tổ dân phố 19, Phường 2 (TP Bảo Lộc)
Hoạt động chăn nuôi heo của gia đình bà Lệ trong thời gian qua đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của hành chục hộ dân tại Tổ dân phố 19, Phường 2 (TP Bảo Lộc)

Theo đó, ngày 17/5, UBND Phường 2 đã phối hợp cùng Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Bảo Lộc, Công an thành phố và đại diện Tổ dân 19 tiến hành kiểm tra, làm việc với bà Nguyễn Thị Lệ, chủ trại heo.

Kết luận tại biên bản làm việc của đoàn kiểm tra đề nghị bà Nguyễn Thị Lệ di chuyển đàn heo ra khỏi trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư thuộc hẻm 213 đường Mạc Đĩnh Chi (Tổ dân phố 19, Phường 2) trước ngày 31/5/2024 theo quy định. Đồng thời, không được tái đàn để đảm bảo vệ sinh môi trường. Cũng với đó, bà Lệ có trách nhiệm di dời chuồng trại ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi đến hết ngày 31/12/2024 quy định tại Nghị định 185/2020 của HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Mức phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm nêu trên từ 2 - 3 triệu đồng.

Như đã thông tin, suốt nhiều năm qua, hàng chục hộ dân sống tại Tổ dân phố 19 (Phường 2, TP Bảo Lộc) bức xúc vì trại chăn nuôi heo của bà Lệ gây ô nhiễm môi trường. Trại nuôi từ 100 - 150 con heo, gây mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.