Cây chết khô, nguy cơ ngã đổ gây nguy hiểm trên đèo Bảo Lộc

TỨ ĐỨC 12:11, 07/06/2024

(LĐ online) - Trên đèo Bảo Lộc xuất hiện một số cây chết khô, có nguy cơ ngã đổ bất cứ lúc nào, là mối nguy hiểm luôn rình rập đối với người điều khiển và phương tiện khi lưu thông.

Một cây bị chết khô có nguy cơ ngã đổ trên đèo Bảo Lộc
Một cây lớn bị chết khô có nguy cơ ngã đổ trên đèo Bảo Lộc

Theo ghi nhận, cả phía ta luy dương và ta luy âm của đèo Bảo Lộc đều có một số cây bị chết khô, có nguy cơ ngã đổ xuống lòng đường. Một số cây chết khô có đường kính khoảng một vòng người ôm, cao trên 20 mét, toàn thân vỏ đã bị bong tróc, rụng hết lá. Một số cây khác đã rụi hết cành, thân cây có dấu hiệu mục rỗng và nghiêng ra lòng đường. Đặc biệt hơn có nơi cây chết, cành cây đã xà xuống bóng đèn chiếu sáng của tuyến đường.

Mùa mưa bão đang đến, việc cây chết khô sát hai bên đường của đèo Bảo Lộc đang là mối nguy hiểm rình rập đối với người điều khiển và phương tiên khi lưu thông. Cơ quan chức năng, đơn vị quản lý liên quan cần có biện pháp để chặt bỏ những cây bị chết khô, đang là mối nguy hiểm rình rập trên đèo Bảo Lộc.

Thân cây mục rỗng, có dấu hiệu nghiêng về phía lòng đường
Một cây khô mục nghiêng về phía lòng đường

Trước đó, vào ngày 31/5, mưa lớn kéo dài đã khiến một cây rừng cao hơn 10 mét trên đèo Bảo Lộc bị ngã đổ chắn ngang đường đoạn qua Đài Đức Mẹ thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai làm giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ùn ứ cục bộ. Rất may thời điểm cây ngã đổ không có phương tiện lưu thông qua lại.