Tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại 22 Hùng Vương, Ðà Lạt

04:03, 29/03/2018

Như Báo Lâm Đồng đã phản ánh vào đầu tháng 2/2018 trong bài "Ngành xây dựng làm gì để thực hiện chủ trương đồng bộ hạ tầng?", chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt lợi dụng sơ suất trong kiểm định và cấp giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng Lâm Đồng đã xây dựng trái phép các hạng mục gồm 3 công trình dịch vụ, 1 công trình phụ trợ và 1 nhà bảo vệ trên khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương, thành phố Đà Lạt. 

Các công trình đang được tháo dỡ
Các công trình đang được tháo dỡ

Như Báo Lâm Đồng đã phản ánh vào đầu tháng 2/2018 trong bài “Ngành xây dựng làm gì để thực hiện chủ trương đồng bộ hạ tầng?”, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Đà Lạt lợi dụng sơ suất trong kiểm định và cấp giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng Lâm Đồng đã xây dựng trái phép các hạng mục gồm 3 công trình dịch vụ, 1 công trình phụ trợ và 1 nhà bảo vệ trên khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương, thành phố Đà Lạt. Sau khi phát hiện, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Xây dựng thu hồi giấy phép trên vì không đúng quy định và trái với Quyết định số 1473, ngày 5/7/2010 của UBND tỉnh. Đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng phải giải trình rõ việc cấp phép xây dựng, công tác quản lý xây dựng và các vấn đề có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Đến nay, chủ đầu tư đang tháo dỡ toàn bộ các hạng mục xây dựng trái quy định nêu trên, trả lại nguyên trạng đất sử dụng làm đường nội bộ, công viên hoa, sân vườn, không được xây dựng công trình, như quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng. 
 
ÐẠO PHAN