Họa sĩ Đoàn Đức Hùng kể ''Chuyện Mình'' ở xứ Đà Lạt mộng mơ

07:15, 22/08/2023

Triển lãm "Chuyện Mình" của họa sỹ Đoàn Đức Hùng trưng bầy 80 tác phẩm chất liệu sơn dầu trên vải do giám tuyển Lê Thiết Cương tuyển chọn diễn ra tại Phòng tranh Le Lycee Ana Mandarin Villas, Đà Lạt.'

Họa sỹ Đoàn Đức Hùng
Họa sỹ Đoàn Đức Hùng

Ngày 26/8/2023 tới đây, họa sỹ Đoàn Đức Hùng sẽ bầy triển lãm cá nhân lần đầu tiên của anh tại Phòng tranh Le Lycee Ana Mandarin Villas DaLat Resort & Spa.

Tên tuổi của anh khá quen thuộc với những người yêu nghệ thuật. Dù đã tham gia nhiều triển lãm nhóm nhưng đến tận hôm nay anh mới quyết định triển lãm cá nhân. Đó cũng là sự cẩn trọng với nghề, với người xem và với chính mình.

"Chuyện Mình" là câu chuyện về cuộc sống được kể bằng hội họa của Đoàn Đức Hùng.

“Anh chỉ kể những câu chuyện của riêng mình, chuyện của gia đình mình, vợ con, ngôi nhà, vài khuôn mặt người thân, bạn bè, hàng xóm. Bên cạnh đó còn là chuyện nghề, chuyện vẽ, xưởng họa, người mẫu, những bức chân dung tự họa thấp thoáng vui buồn..."

Gần 80 tác phẩm chất liệu sơn dầu trên vải là những tác phẩm được Đoàn Đức Hùng sáng tác trong 5 năm trở lại đây, chưa từng triển lãm ở đâu, được giám tuyển Lê Thiết Cương chọn lọc kỹ lưỡng từ khoảng hơn 100 bức.

"Đoàn Đức Hùng không vẽ kiểu ngâm nga, vờn tỉa, tô đi dạm lại, tỉa tót tỉ mẩn. Những vết bút đẫm sơn trôi trên mặt toan theo đà của xúc cảm chứ không chạy theo hình, gò theo hình. Những nhát bút khoáng đạt, không gò gẫm vào hình, nô lệ vào hình, bó thân về hình. Khái niệm đúng hình trở nên vô nghĩa. Nhiều bức, người xem thấy được tốc độ bút bay, lướt trên toan như sợ rằng thao tác vẽ không theo kịp cảm xúc,” giám tuyển Lê Thiết Cương nhận xét.

Tác phẩm: Chân dung 1
Tác phẩm: Chân dung 1

Triển lãm cá nhân đầu tiên "Chuyện Mình" của Đoàn Đức Hùng diễn ra tại Phòng tranh Le Lycee Ana Mandara Villas Da Lat Resort & Spa, số 2 Đường Lê Lai, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng từ 26/8/2023 đến hết ngày 26/10/2023.

Được mệnh danh là ngôi làng Pháp cổ giữa lòng thành phố Đà Lạt, Le Lycée Artspace Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, lưu giữ những giá trị văn hóa kiến trúc Pháp tinh túy của một thời đại đã qua trong một không gian đặc trưng riêng biệt với những "câu chuyện" riêng thú vị.

Trong 2 năm trở lại đây, Ana Mandara Villas Dalat đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người đam mê hội họa thông qua các hoạt động triển lãm tranh, tổ chức các trại sáng tác, góp phần lan tỏa tinh hoa nghệ thuật, kết nối những người yêu cái đẹp và thúc đẩy cho hội họa Việt Nam phát triển.

(Theo Vietnam+)