Ra mắt câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa cồng chiêng tại xã vùng sâu Đức Trọng

N.MINH 20:34, 24/05/2024

(LĐ online) - Ngày 24/5, UBND xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt văn hoá cồng chiêng với 45 thành viên, do bà Ka Să K' Huêll – Phó Chủ tịch UBND xã Đa Quyn làm chủ nhiệm CLB.

CLB được thành lập là nơi sinh hoạt và duy trì, bảo tồn giữ gìn văn hoá bản sắc của vùng đồng bào dân tộc thiểu số Churu của xã Đa Quyn.

Các thành viên CLB tại lễ ra mắt
Các thành viên CLB tại lễ ra mắt

Qua đó, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, những giá trị tích cực của không gian văn hóa cồng chiêng; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, củng cố niềm tin và tạo sự phấn khởi trong Nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời, xây dựng thế hệ nghệ nhân trẻ, nòng cốt làm lực lượng kế cận trong việc bảo tồn và phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng; khôi phục các hoạt động sinh hoạt văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với môi trường văn hóa hiện đại để các nghệ nhân và thanh thiếu niên người DTTS có điều kiện thuận lợi hoạt động, thực hành, hòa nhập với xu thế phát triển chung của toàn xã hội nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc riêng của mỗi dân tộc.