Rộn ràng Liên hoan Tiếng hát cựu chiến binh

NHẬT QUỲNH 05:44, 07/06/2024

Vào những ngày tháng 5, Liên hoan Tiếng hát cựu chiến binh (CCB) đã chính thức diễn ra trên khắp các huyện và thành phố, góp phần tạo nên bầu không khí hân hoan, rộn ràng tràn ngập khắp toàn tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa do Hội CCB tỉnh phát động, nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tiến tới Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” Hội CCB Việt Nam lần thứ VII và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. 

Liên hoan Tiếng hát CCB diễn ra sôi nổi tại các huyện, thành trên toàn tỉnh
Liên hoan Tiếng hát CCB diễn ra sôi nổi tại các huyện, thành trên toàn tỉnh

Hưởng ứng phong trào do Hội CCB tỉnh phát động, ngày 19/5 vừa qua, Hội CCB huyện Lâm Hà đã tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát CCB tại quảng trường trung tâm huyện. Sự kiện thu hút sự tham gia của 15 đội thi đến từ Hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn, với hơn 40 tiết mục múa, hát đặc sắc. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, quân đội, truyền thống CCB Việt Nam, tình yêu quê hương, đất nước và vai trò của CCB trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi tiết mục là một câu chuyện, một thông điệp giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Để Liên hoan diễn ra thành công, ông Nguyễn Ngọc Phi - Chủ tịch Hội CCB huyện, cho biết, từ đầu tháng 4, Hội đã triển khai kế hoạch chi tiết, hướng dẫn các Hội CCB xã, thị trấn tập luyện chu đáo. Nhờ sự nỗ lực và tâm huyết của các cán bộ, hội viên CCB, các tiết mục dự thi đều được dàn dựng công phu, mang lại những màn trình diễn ấn tượng, chất lượng, xúc động. Khán giả không chỉ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc mà còn được sống lại những ký ức hào hùng của một thời đấu tranh gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc. 

Liên hoan diễn ra trong không khí hào hùng, sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. “Đây là dịp để các CCB gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, hội viên. Liên hoan cũng giúp đánh giá thực chất phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, từ đó có định hướng bồi dưỡng, phát triển trong thời gian tới”, Chủ tịch Hội CCB huyện Lâm Hà chia sẻ.

Tương tự, tại huyện Đam Rông, Liên hoan Tiếng hát CCB cũng đã diễn ra với không khí hân hoan, phấn khởi không kém. 8 đội thi với 24 tiết mục trình diễn các ca khúc cách mạng đã mang đến cho khán giả những giây phút xúc động, tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông Vũ Xuân Quế - Chủ tịch Hội CCB huyện Đam Rông cho biết, hội viên CCB các xã, thị trấn đã bắt đầu tập luyện các tiết mục văn nghệ từ đầu tháng 3 với tinh thần hăng say, nhiệt tình. “Tham gia Liên hoan, các CCB đều rất vui và phấn khởi. Có thể nói, đây không chỉ là dịp để cán bộ, hội viên CCB được giao lưu, sinh hoạt truyền thống thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt tập thể ở từng chi hội phát triển mà còn góp phần tạo không khí sôi nổi trong hoạt động, phong trào của các cấp Hội cơ sở”, ông Quế nói. 

Thực hiện theo chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, trong tháng 5, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát CCB. Trong tháng 8 tới, Liên hoan khu vực phía Nam và phía Bắc sẽ diễn ra, hướng đến Liên hoan Tiếng hát CCB cấp tỉnh được tổ chức trong tháng 9. Chia sẻ về ý nghĩa của Liên hoan, ông Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh, khẳng định: “Liên hoan Tiếng hát CCB là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không chỉ là một sân chơi văn nghệ, mà còn là dịp để các CCB giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đồng chí, đồng đội. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các hội viên, tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước cũng như hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024), chào mừng Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tiến tới Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024”.

Thông qua Liên hoan, các CCB được ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng; đồng thời, là nguồn động viên to lớn để các thế hệ CCB tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Thành công của Liên hoan là động lực để Hội CCB các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vũ Công Tiến nhấn mạnh.

Tiếp nối thành công vang dội của Liên hoan Tiếng hát CCB, dự kiến trong tháng 7 tới, Hội CCB tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức Hội thi thể thao, với sự tham gia của 13 tổ chức Hội trực thuộc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” cấp tỉnh và Trung ương Hội; đồng thời, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết cho các cán bộ, hội viên CCB.

Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 2019 - 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2024. Đây là sự kiện quan trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của CCB - đi đầu, mẫu mực trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.