Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khởi động Tháng thanh niên năm 2023

DUY DANH 12:56, 28/02/2023

(LĐ online) - Ngày 28/2, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, tiên phong trong chuyển đổi số”.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự buổi lễ
Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; Thường trực Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cùng gần 200 đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tại buổi lễ, Thường trực Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Khối với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hãy chung tay, góp sức thực hiện hiệu quả kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2023. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; xung kích tình nguyện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tiên phong trong chuyển đổi số. 

Trong Tháng Thanh niên năm 2023 (được phát động từ ngày 1/3 đến ngày 31/3), Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 150 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ khó khăn; khởi công công trình thanh niên cấp Đoàn Khối; tổ chức Giải Việt dã truyền thống 26/3 chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức gặp mặt giao lưu với cựu tù Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt; thăm tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân sinh sống trên địa bàn. 

Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Trần Kiên Cường phát biểu phát động Tháng Thanh niên năm 2023
Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Trần Kiên Cường phát biểu phát động Tháng Thanh niên năm 2023

Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên 2023, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng sẽ tổ chức chương trình đoàn viên Khối Các cơ quan tỉnh đối thoại với Thường trực Đảng ủy Khối và Thường trực Tỉnh Đoàn năm 2023; tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh các thời kỳ nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Sau Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số và hướng dẫn kỹ năng an toàn thông tin cơ bản trong tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh”. 

Theo đó, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh đã được ông Nguyễn Vũ Linh Sang - Giám đốc Trung tâm tích hợp và chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng giới thiệu các nội dung cơ bản liên quan đến chuyển đổi số như: Tổng quan về chuyển đổi số; khái niệm chuyển đổi số; mục đích, ý nghĩa của việc chuyện đổi số; chuyển đổi số trên các lĩnh vực... 

Qua đó, để các đoàn viên thanh niên tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai thực hiện nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên cũng được hướng dẫn sử dụng Internet an toàn như: Cách để an toàn hơn trên Internet; những điều cần biết khi làm việc từ xa, khi học - họp trực tuyến qua nền tảng mạng; những kỹ năng cần thiết khi sử dụng mạng xã hội, khi thanh toán trực tuyến; một số ứng dụng an toàn thông tin hữu ích... 

Anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cho biết, Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023 được tổ chức nhằm triển khai các phong trào hoạt động ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp của tỉnh Lâm Đồng. Qua các hoạt động cũng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy và đồng hành với thanh niên; đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn