Sơ kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

NHẬT QUỲNH 10:51, 20/06/2023

(LĐ online) - Sáng 20/6, Cụm thi đua số 2 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh và đồng chí K’Lình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Lâm. 

Cụm thi đua số 2 Hội CCB tỉnh gồm 4 đơn vị Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà và Di Linh. 6 tháng đầu năm, các phong trào thi đua được Cụm triển khai chặt chẽ, kịp thời, nội dung thi đua bám sát vào chủ đề thi đua, nhiệm vụ chính trị của Đảng và của Hội, gắn với các cuộc vận động, phong trào của địa phương. Với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, từ đầu năm, Hội CCB các huyện thuộc cụm đã phát động, ký kết giao ước thi đua, quán triệt, triển khai đến toàn thể các chi hội và hội viên. Các nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ cơ sở Hội, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, Cụm cũng đã kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu. 

Nhờ vậy, các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua đề ra đều được Hội CCB 4 huyện hoàn thành tốt và đạt được nhiều kết quả. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Cụm đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hơn 8.500 hội viên vay vốn; cán bộ, hội viên CCB tham gia đóng góp hơn 220 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay Vì người nghèo; thăm hỏi, tặng hơn 1.200 phần quà cho các hội viên khi ốm đau, lễ tết; phối hợp, giải quyết các chế độ chính sách cho hơn 960 hội viên; giảm số hộ hội viên nghèo của 4 huyện còn 85 hộ, hộ khá, giàu hơn 9.000 hộ. 

Ngoài ra, Hội CCB các huyện trong Cụm cũng đã hưởng ứng, xây dựng các mô hình thi đua góp phần xây dựng nông thôn mới. Hội viên CCB 4 huyện đã tham gia đóng góp hơn 980 triệu đồng và hơn 1.400 ngày công, làm 18,5 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 19,4 km kênh mương. Đến tháng 6 năm 2023, toàn bộ các xã của 4 huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.  

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 2 đã đạt được.  Thời gian tới, Hội CCB các huyện thuộc Cụm tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án xây dựng cơ sở Hội, kinh tế, văn hóa trong CCB; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.