Ðam Rông, Cát Tiên: Tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình khó khăn

T.T.HIỀN - V.QUỲNH 06:15, 14/09/2023

Hội Chữ thập đỏ huyện Đam Rông vừa phối hợp với Công an huyện trao tặng 200 bình chữa cháy cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Liêng S’rônh. Đồng thời, huấn luyện thao tác sử dụng, bảo quản các phương tiện phòng cháy, chữa cháy (PCCC) để kịp thời xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra. Ngoài ra, tại chương trình cũng trao tặng 3,5 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm (dầu ăn, gạo, nước mắm…) cho 350 hộ dân trong xã.

Trao tặng 200 bình chữa cháy cho các hộ gia đình khó khăn
Trao tặng 200 bình chữa cháy cho các hộ gia đình khó khăn

Công an huyện Cát Tiên cũng vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức trao tặng 80 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Nai Thượng. Mỗi hộ được tặng một bình chữa cháy, với tổng trị giá thực hiện chương trình gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cát Tiên cũng hướng dẫn cho người dân xã Đồng Nai Thượng cách sử dụng bình chữa cháy, cũng như kỹ năng xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra. 

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC của các hộ gia đình, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.