Lấy ý kiến về nội dung đề xuất đưa vào Dự thảo Luật Phòng bệnh

AN NHIÊN 11:29, 22/09/2023

(LĐ online) - Sáng nay, 22/9, PGS-TS Lương Mai Anh – Cục trưởng Cục Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế), Trưởng đoàn công tác cùng các thành viên đã có buổi làm việc với Sở Y tế Lâm Đồng về nội dung đề xuất đưa vào Dự thảo Luật Phòng bệnh.

Đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế) làm việc tại Sở Y tế Lâm Đồng

Tham dự hội thảo có đại diện các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Công thương, Xây dựng; Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến trực tiếp nội dung đề xuất đưa vào Dự thảo Luật Phòng bệnh theo chỉ đạo của Trung ương. Khảo sát tình hình thực thi các văn bản pháp luật và chính sách hiện hành về 8 chủ đề bao gồm: Nước sạch, nhà tiêu và vệ sinh môi trường; Biến đổi khí hậu và sức khỏe; Bảo vệ môi trường trong cơ sở y tế; Bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động; Phòng chống tai nạn thương tích; Y tế trường học; Ứng phó khẩn cấp với sự kiện y tế công cộng; Đánh giá tác động sức khỏe tại địa phương. Hội thảo cũng tham vấn ý kiến của các đơn vị liên quan địa phương về đề xuất các điều khoản điểm liên quan tới 8 chủ đề trên trong Dự thảo Luật Phòng bệnh. Đồng thời, tìm hiểu các thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội, giới, thủ tục hành chính và hệ thống pháp luật để luận giải các nội dung đã đề xuất trong Dự thảo Luật Phòng bệnh.

Trong chương trình, đoàn công tác sẽ tiến hành khảo sát thực tế liên quan tới 8 chủ đề nêu trên tại Trung tâm Y tế thành phố Đà Lạt và Trạm Y tế phường thuộc thành phố Đà Lạt.