Sôi nổi các hoạt động Tết Trung thu

HƯƠNG LY 08:21, 22/09/2023

(LĐ online) - Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 21/9, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu và Hội thi múa lân sư rồng lần thứ VI.

Ban tổ chức trao giải nhất và nhì cho các đoàn lân
Ban tổ chức trao giải nhất và nhì cho các đoàn lân

Tại chương trình, các đội thi đến từ 16 đơn vị phường, xã và 11 đơn vị trường THPT thuộc TP Đà Lạt đã tham gia sáng tạo, hoàn thành các sản phẩm lồng đèn lung linh và đảm bảo diễn ra đúng thời gian quy định trong một buổi chiều.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Đoàn Phường 3 và trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội xuất sắc.

Tối cùng ngày, 13 đoàn lân đến từ 11 đơn vị phường, xã đã trình diễn những tiết mục múa lân sư rồng đặc sắc, nghệ thuật.

Trao giải cho các đội thi xuất sắc trong Hội thi làm lồng đèn Trung thu
Trao giải cho các đội thi xuất sắc trong Hội thi làm lồng đèn Trung thu

Chung cuộc, giải nhất đã thuộc về Đoàn lân Hoàng Sơn Đường thuộc đơn vị Đoàn Phường 8. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đoàn lân có phần trình diễn ấn tượng.

Thông qua chương trình nhằm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về công tác phụ trách, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, thiết thực tổ chức những hoạt động bổ ích dành cho đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố. Từ đó, tạo sân chơi ý nghĩa cho thanh thiếu niên thể hiện tài năng, tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo của mình qua việc thiết kế và trang trí các loại lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại.

Nhiều tiết mục múa lân đặc sắc, công phu
Nhiều tiết mục múa lân đặc sắc, công phu

Đồng thời, gắn kết các đội lân giao lưu thi tài, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn; góp phần thúc đẩy phong trào lân sư rồng TP Đà Lạt ngày càng phát triển; thúc đẩy giáo dục, bảo tồn, duy trì và phát triển các giá trị văn hóa, loại hình sinh hoạt dân gian hết sức đặc sắc của dân tộc Việt Nam vào dịp Tết Trung thu gắn liền với các lễ hội của dân tộc.