Đạ Huoai: Lần đầu tiên tổ chức “Gian hàng 0 đồng” ở trường học

TỨ ĐỨC 12:28, 31/10/2023

(LĐ online) - Ngày 31/10, Phòng Giáo dục huyện Đạ Huoai cho biết, tại Trường Trung học cơ sở xã Mađaguôi, nhà trường đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập. Đây là mô hình đầu tiên được tổ chức tại các trường học trên địa bàn huyện.

Niềm vui của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi được tự lựa chọn đồ dùng học tập, sách vở, trang phục, giày dép, cặp sách…
Niềm vui của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi được tự lựa chọn đồ dùng học tập, sách vở, trang phục, giày dép, cặp sách…

Theo đó, Ban Giám hiệu cùng các thầy, cô giáo Trường Trung học cơ sở xã Mađaguôi đã trực tiếp vận động kinh phí từ các nguồn hỗ trợ để tổ chức gian hàng. Trước đó, nhà trường đã khảo sát về nhu cầu của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để mua đồ dùng học tập, sách vở, trang phục, giày dép, cặp sách… sau đó tổ chức gian hàng để các học sinh tự lựa chọn.

“Gian hàng 0 đồng” tổ chức lần đầu tiên tại Trường Trung học cơ sở xã Mađaguôi đã vận động kinh phí từ các nguồn được trên 20 triệu đồng. Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui mừng vì được tự lựa chọn đồ dùng học tập, sách vở, trang phục, giày dép, cặp sách… từ gian hàng. 

Ông Nguyễn Văn Trinh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Huoai cho biết, thời gian tới, “Gian hàng 0 đồng” sẽ được nhân rộng trong các trường học, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước trên con đường học tập.