Hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại Đạ Huoai

KHÁNH PHÚC 18:21, 30/10/2023

(LĐ online) - Ngày 30/10, Câu lạc bộ mô tô thể thao TP Bảo Lộc phối hợp cùng Ban trụ trì chùa Khánh Hỷ (huyện Đạ Huoai) và chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng nhà tình cho gia đình anh K’Chẩm (ngụ tại Tổ dân phố 1, thị trấn Mađaguôi).

Nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương hoàn tất các thủ tụ xây nhà tình thương cho gia đình anh KChẩm
Nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương hoàn tất các thủ tụ xây nhà tình thương cho gia đình anh K'Chẩm

Gia đình anh K’Chẩm thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, có 4 người con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Tuy nhiên gia đình lại thiếu đất sản xuất và chưa có nhà ở ổn định khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Thông qua chính quyền địa phương và Ban trụ trì Chùa Khánh Hỷ, Câu lạc bộ mô tô thể thao TP Bảo Lộc đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình thương giúp gia đình anh K’Chẩm. Toàn bộ kinh phí nói trên được Câu lạc bộ mô tô thể thao TP Bảo Lộc vận động, quyên góp từ các hội viên và nhà hảo tâm đóng góp.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, cùng với nhiều hoạt động thiện nguyện như trao quà cho người khó khăn, tặp học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, Câu lạc bộ mô tô thể thao TP Bảo Lộc đã xây tặng 12 căn nhà tình thương (trị giá từ 60 đến 150 triệu đồng/căn) cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Riêng trong năm 2023, Câu lạc bộ mô tô TP Bảo Lộc hỗ trợ xây 2 nhà tình thương giúp hộ nghèo.

Tương tự, trong 8 năm qua, chùa Khánh Hỷ cũng đã phối hợp với bà con phật tử và các nhà hảo tâm xây 26 căn nhà tình thương giúp người nghèo trên địa bàn huyện Đạ Huoai.