Lâm Đồng có 5 nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh toàn quốc

D.QUỲNH 18:39, 19/11/2023

(LĐ online) - Chiều 19/11, tại thủ đô Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức tuyên dương nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023.

3 nhà giáo Lâm Đồng tại lễ tuyên dương (thầy Vũ Văn Thành bên trái, cô Trần Thị Mai Trâm đứng giữa và thầy Nguyễn Bích Ngọc bên phải)
3 nhà giáo Lâm Đồng tại lễ tuyên dương (thầy Vũ Văn Thành bên trái, cô Trần Thị Mai Trâm đứng giữa và thầy Nguyễn Bích Ngọc bên phải)

Sự có mặt của 200 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu vinh dự được Bộ trưởng Bộ GDĐT khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã mang tới không khí thấm đẫm tinh thần vì học trò thân yêu. Tham dự lễ tuyên dương, Lâm Đồng có 5 nhà giáo đang công tác tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Năm nhà giáo Lâm Đồng được tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2023 gồm thầy Vũ Văn Thành, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Sơn Điền, huyện Di Linh; thầy Nguyễn Bích Ngọc, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Đạ Tẻh; cô Trần Thị Mai Trâm, giáo viên Trường Mầm non Đạ K’ Nàng, huyện Đam Rông. Bậc đại học có cô Lê Thị Quỳnh Hảo, Chủ tịch CĐCS Trường Đại học Đà Lạt và thầy Nguyễn Cao Cường, Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Cả năm nhà giáo đều là những thầy, cô gắn bó với trường lớp, với học trò, có nhiều cống hiến trong dạy dỗ học trò cũng như đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn. Các thầy cô là điển hình của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động trong ngành giáo dục địa phương, vượt khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, vì tương lai học sinh.  

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thuộc các Sở GDĐT, các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trong ngành giáo dục.

Đồng thời, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành; động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.