Thăm hỏi các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

NGUYỄN NGHĨA 17:37, 15/11/2023

(LĐ online) - Ngày 15/11, nhân Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2023, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh gồm lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, cán bộ Ban An toàn giao thông tỉnh và đại diện chính quyền các địa phương đã tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên thân nhân của các nạn nhân bị tai nạn giao thông đã tử vong trên địa bàn TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương.

Thăm hỏi gia đình nạn nhân , phường 2, Đà Lạt.
Thăm hỏi gia đình nạn nhân Hồ Dân Thông (Phường 1, TP Đà Lạt)

Tại Đà Lạt, đoàn đã đến thăm hỏi và chia sẻ với thân nhân của 2 nạn nhân là Hồ Dân Thông (sinh năm 2007, hiện đang ở đường Trương Công Định, Phường 1). Em Thông bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong khi đang trên đường đi học ở khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 2, TP Đà Lạt; và thân nhân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2008, hiện đang ở Thánh Mẫu, Phường 7). 

Cùng ngày, đoàn cũng đến nhà thăm thân nhân của 2 nạn nhân khác ở huyện Đơn Dương là thân nhân của nạn nhân Kơ Sã Giô Áp (sinh năm 1986, ở xã xã Tu Tra, huyện Đơn Dương) và Trương Văn Quân (sinh năm 2005, đang ở trọ tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương). 

Thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của vợ nạn nhân
Thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của vợ con nạn nhân Kơ Sã Giô Áp

4 nạn nhân này đều bị tử vong do tai nạn giao thông khi tuổi còn rất trẻ, và hiện thân nhân của họ đang phải gánh chịu nỗi đau lớn về tinh thần và gặp cả những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Như trường hợp của nạn nhân Kơ Sã Giô Áp, anh mất đi để lại vợ và 2 con còn rất nhỏ; trong đó, có một con trai mới 8 tuổi nhưng bị ung thư máu, vợ lại không có việc làm ổn định nên cuộc sống gia đình nhỏ của anh hiện không chỉ gánh chịu nỗi đau buồn rất lớn vì con thơ mất cha, vợ mất chồng mà vợ anh còn phải "cõng" thêm áp lực vô cùng lớn khi phải một mình gồng gánh trách nhiệm nuôi con thơ, kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho con.

chia sẻ và tặng quà thân nhân của nạn nhân
Chia sẻ và tặng quà thân nhân của nạn nhân Trương Văn Quân

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân, động viên gia đình và thân nhân các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt Ban An toàn giao thông tỉnh, ông cũng đã trao hỗ trợ 2 triệu đồng/người cho gia đình có người tử vong.

Được biết, dịp này, các địa phương cũng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao quà để hỗ trợ, chia sẻ với thân nhân của những người vừa phải chịu nỗi đau mất người thân do tai nạn giao thông. 

Hoạt động thăm hỏi, chia sẻ với thân nhân các nạn nhân của Ban An toàn giao thông tỉnh dịp này ngoài việc để tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; đồng thời, cũng nhằm mục đích cảnh báo về những đau thương, những mất mát và hậu quả không thể lường hết được đã và đang để lại nhiều hệ luỵ cho cả gia đình các nạn nhân và cho xã hội mà các vụ tai nạn giao thông đã gây ra; qua đó, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đồng thời mong muốn sẽ nâng cao nhận thức, ý thức người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.


Từ khóa:

TNGT Đà Lạt Đơn Dương