Thu được 186 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt

TUẤN HƯƠNG 20:32, 02/11/2023

(LĐ online) - Ngày 2/11, Trường Đại học Yersin Đà Lạt phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cứu một người - trao niềm hy vọng”.

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia
Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia

Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cùng người dân và sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt đến đăng ký hiến máu tình nguyện. Qua xét nghiệm, khám sàng lọc người đủ điều kiện hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 186 đơn vị máu.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt hưởng ứng tham gia tích cực. Đây là một việc làm hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của thầy và trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với trên 800 lượt tình nguyện viên tham gia, thu về được gần 430 đơn vị máu. Số máu này đã được vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.