Trao nhà tình thương tại huyện Đam Rông

THÂN THU HIỀN 18:19, 27/11/2023

(LĐ online) - Chiều 27/11, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng cùng với Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình hộ nghèo tại Thôn 4, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông.

Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức trao Nhà tình thương cho bà Rơ Ông KWài
Trao nhà tình thương cho bà Rơ Ông K'Wài

Gia đình bà Rơ Ông K’Wài có 5 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo của địa phương và khó khăn về nhà ở. Thấu hiểu và cảm thông trước điều kiện hoàn cảnh khó khăn của bà K’Wài, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi các doanh nghiệp để đóng góp, giúp gia đình xây dựng căn nhà. 
Theo đó, căn nhà được hoàn thành sau hơn 1 tháng khởi công với tổng diện tích 40 m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và 1 phòng bếp. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 70 triệu đồng; trong đó Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại gia đình tự đối ứng. 
Bên cạnh đó, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương đã trao một số vật dụng thiết thực sinh hoạt cho gia đình, tổng trị giá 10 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng (Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng năm 2023) cho biết, việc trao tặng nhà tình thương nhằm giúp đỡ những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện cho gia đình an cư, lạc nghiệp. Đây cũng là hoạt động an sinh xã hội thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.